ไม่ใช่เจ้าของชีวิต'พุทธิพงษ์'ลั่นให้เกียรติสส.กทม.หากจะย้ายก๊วนเชื่อจับกลุ่มต่อรองกับนายกฯไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    


12 มิ.ย.63 -ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(กก.บห.) กล่าวถึงปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ขณะนี้มีการตั้งข้อสังเกตถึงความไม่เป็นเอกภาพหลังกลุ่มส.ส. กทม. ไปลงพื้นที่กับกลุ่มของน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร ยืนยันว่ายังทำงานร่วมกันและยังประชุมสภาผู้แทนราษฎรร่วมกันอยู่ ส่วนการลงพื้นที่ก็เป็นนโยบายที่เราสนับสนุน ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ส่งถุงยังชีพให้ส.ส.ทุกเขตในกทม.อยู่แล้ว ส่วนใครจะชวนใครลงพื้นที่ไม่เป็นปัญหา เพราะเป็นหน้าที่ส.ส.ที่ต้องลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนของประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองว่าภาพส.ส.กทม. แตกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่อยู่กับนายพุทธิพงษ์ มี 7 คนและกลุ่มที่อยู่กับน.ส.วทันยา มี 5 คน นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็ยังไม่มี​ ต้องดูยาวๆ ทุกอย่างเป็นไปได้ เชื่อว่าเมื่อมีการเลือกกก.บห. เสร็จ ผู้บริหารใหม่ที่เข้าไปก็คงทำให้ทุกอย่างมีเอกภาพมากขึ้น และหลายข่าวในอดีตที่ผ่านมาก็อาจเป็นการคิดกันไปเองว่าการทำแบบนี้จะได้มาซึ่งแบบนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปจะเข้าใจใน​ พปชร.ที่มีแนวคิดจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบริหาร คือเรื่องสาระสำคัญของการทำงานของพรรค ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา 1 ปี สถานการณ์ของพรรคในเรื่องการทำงานยังมีหลายอย่างที่ต้องทำแต่ยังไม่ได้ทำ ซึ่งไม่ได้เป็นความผิดของใครต่างคนต่างก็มีภารกิจ อีกเรื่องกก.บห. ชุดแรกเริ่มมีตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมาและเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้ง แต่ปัจจุบันเรามีส.ส.ร้อยกว่าคน รวมทั้งมีสาขาและสมาชิกอีกจำนวนมาก จึงควรมีองค์ประกอบของส.ส.ในแต่ละภาคเข้ามาเป็นกก.บห. เพื่อมีส่วนร่วมสะท้อนปัญหาของประชาชน จึงถึงเวลาที่จะปรับเปลี่ยน

เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่ากลุ่มกทม. ไม่ได้แตกเป็น 2 ส่วน นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า "ถ้าความสัมพันธ์ส่วนตัวคิดว่ายังดีอยู่ เพียงแต่เราไม่ปิดกั้นความคิดใครว่าจะต้องสนับสนุนใครและหากมีกก.บห.พรรค จะสนับสนุนใครส่วนตัวผมก็ไม่เคยไปคุยกับน้องๆ ว่า ต้องเลือกใครหรือสนับสนุนใคร เพราะเป็นส.ส.กันแล้ว แต่ละคนมีความคิดเป็นของตัวเอง ผมไม่เคยปิดกั้นใคร มันก็เลยเป็นสถานการณ์มาจนถึงวันนี้ เราไม่ใช่เจ้าของชีวิตเขา ไม่ใช่เจ้าของความคิดเขา อาจดูว่าเหมือนเราไม่ได้พูดคุยกัน แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัวผมว่ายังดีอยู่ ไม่ได้มีอะไรมาก และเท่าที่ดูจากสื่อก็ไม่มีเรื่องการต่อรอง ผมยังไม่เห็นอะไรเหล่านั้น"

เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าจะมีการชวนส.ส.กทม. ออกไปตั้งกลุ่มเพื่อต่อรองทางการเมือง นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่แน่ใจเรื่องการไปตั้งกลุ่ม เพราะตนไม่ได้ทำ แต่ไม่เชื่อเรื่องการต่อรองตำแหน่ง ถ้าจะมีการเปลี่ยนหรือปรับต่างๆ ไม่เชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะใช้เหตุผลโดยการไปดูเรื่องการจับกลุ่มในพรรคของเราเอง มันไม่ใช่ระบบและวิธีที่ถูกต้อง ซึ่งระบบนี้อาจใช้ได้ในช่วงก่อนเลือกตั้ง ว่ามีใครสนับสนุนผู้สมัครคนไหน เพื่อช่วยให้ได้เป็นส.ส. แต่หลังมีการเลือกตั้งมานานแล้วมารวบรวมส.ส.ในพรรคตัวเองเพื่อเป็นพลังในการต่อรองตำแหน่งนั้น ผมไม่คิดว่าระบบนี้จะเกิดขึ้น เพราะถ้ามีคงเป็นปัญหากันใหญ่ เพราะทุกคนคงไปรวบรวมส.ส.ขึ้นมาต่อรอง จึงไม่คิดว่าระบบนี้เป็นระบบที่นายกฯจะใช้ แต่ตนไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องของนายกฯ แต่คิดว่าถ้าใช้ระบบนี้จะยุ่งกันไปใหญ่ทุกภาคและทุกโซน

เมื่อถามว่ารู้สึกน้อยใจหรือไม่​ เพราะได้ช่วยสนับสนุนมาตั้งแต่ต้น​ แต่ตอนนี้กลับจะย้ายกลุ่ม นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวยอมรับว่าตนเป็นทาบทามและคนชวนส.ส.และผู้สมัครกทม.เกือบทุกคนมาเอง โดยดูจากคุณสมบัติของแต่ละคน แต่ตนไม่สามารถไปเป็นเจ้าของความคิดและความเห็นของใครได้

"วันหนึ่งหากใครคิดจะไปไหนก็ต้องให้เกียรติและสิทธิ์ แต่ถ้าถามว่ารู้สึกอย่างไรส่วนตัวไม่ได้เสียใจอะไรและคิดว่าเขาเป็นบุลลากรที่ดีและมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ถ้าวันหนึ่งผมนั่งคิดได้ก็อาจเสียใจด้วยตัวเองว่า เราเลือกมาเองและสนับสนุนเขาไปถึงฝั่งแล้ว ก็เป็นสิ่งที่เขาจะดำเนินการได้ตามความคิดของเขา ส่วนผมก็มีความคิดของผมเอง"นายพุทธิพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ตอนนี้ยังไม่เสียใจต้องรอคิดได้ก่อนใช่หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ ไม่ได้ตอบแต่หันมายิ้มให้ผู้สื่อข่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"