สวนสัตว์สงขลาพร้อมเปิดบริการฟรีเริ่มพรุ่งนี้


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย. 2563 นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า สวนสัตว์สงขลา วิถีใหม่แห่งการท่องเที่ยว Zoo New Normal พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ที่ 15 มิถุนายน 2563 โดยจองการเข้าชมล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่นหรือลิงค์ https://www.eventpop.me/e/9040/zoothailand 

    ขณะนี้ สวนสัตว์สงขลา ได้ตกแต่งสถานที่ บริเวณทางเข้าสวนสัตว์ให้มีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น  เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกฝ่ายมีการซักซ้อมการปฏิบัติในการคัดกรองประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในสวนสัตว์ในวันพรุ่งนี้อย่างเข้มงวด เริ่มตั้งแต่การผ่านประตูเข้ามาในบริเวณสวนสัตว์ ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ จะมีการคัดกรองอย่างเข้มมงวดทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย  ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สแกนไทยชนะ  อยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร

    ในขณะเดียวกันได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำการฉีดพ่นบริเวณที่มีประชาชนใช้ในการถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก รวมทั้งเก้าอี้ที่นั่งสำหรับนั่งพักผ่อน และรูปสัตว์ต่างๆบริเวณจุดท่องเที่ยวด้วย รวมทั้งเก็บกวาดใบไม้ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ ในขณะนี้ สัตว์ทุกชนิดพร้อมรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามา ในวันเปิดสวนสัตว์สงขลาวันแรกในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ เจอพิษ covid-19 ต้องปิดให้บริการกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา

     สำหรับการจองการเข้าชมล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่นหรือลิงค์ https://www.eventpop.me/e/9040/zoothailand  เพียงเข้าไปทำตามขั้นตอนง่ายๆดังนี้

วิธีลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน  EVEN POP มีทั้งหมด 8 ขั้นตอน

1.กดลิ้งค์ผ่าน Website หรือ แอฟ EVENPOP

2.จองตั้งแต่วันที่ 12-30 มิถุนายน 2563

3.เลือกสวนสัตว์สงขลา

4.กรอกข้อมูล สมัครสมาชิกผ่าน Website หรือลงทะเบียนผูกกับ Facebook ผ่านทางโทรศัพท์ด้วยแอฟ EVENPOP

5.เข้าสู่หน้าการจอง เลือกวันที่ เลือกจำนวนผู้เข้าชม 9 สิทธิ์ ต่อการจอง1 ครั้ง

6.เลือกเข้าชมฟรี รอบเช้า หรือ รอบบ่าย เช้า 1,000 คน บ่าย 1,000 คน ต่อวัน กดลงทะเบียน

7.กดดูตั๋วล่วงหน้า

8.นำตั๋วมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่สวนสัตว์

ขั้นตอนการคัดกรองเมื่อมาถึงสวนสัตว์สงขลา

1.สวมใส่หน้ากากอนามัย

2.วัดอุณหภูมิร่างกาย

3.ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

4.สแกนไทยชนะ

5.อยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร

6.ไม่สัมผัสและให้อาหารสัตว์

    ทั้งนี้ สวนสัตว์สงขลารับผู้เข้าชมได้วันล่ะไม่เกิน 2,000 คนต่อวันและงดการแสดงความสามารถของสัตว์ชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  พร้อมนี้ผู้เข้าชมจะมีค่าใช้จ่ายดังนี้

- ค่ารถยนต์ ราคา 50 บาท --จักรยานยนต์ ราคา 10 บาท

- ค่ารถบัส ราคา 60 บาท

ด้านการบริการ นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเข้าชมสัตว์นานาชนิดโดยรอบสวนสัตว์พร้อมใช้บริการพื้นที่ทุกจุดพักผ่อนได้ตามอัธยาศัยเหมือนเช่นเดิม

ขณะนี้ ยอดจองเข้าสวนสัตว์สงขลา ณ วันนี้ 6,351คน

 



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"