'วัฒนา'สับเละรัฐบาลอ้างโควิดไม่มีงบจัดเลือกตั้งท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.63-นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Watana Muangsook ระบุว่า เดิมผมเพียงคาดว่ารัฐบาลจะใช้โควิดเป็นแพะรับบาปทางเศรษฐกิจ ไม่ได้คิดไปถึงขนาดว่ารัฐบาลเผด็จการจะใช้โควิดเป็นข้ออ้างในทุกเรื่อง จนกระทั่งได้ยินรองนายกฝ่ายกฎหมายให้สัมภาษณ์ว่าต้องเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่นเพราะงบถูกนำไปใช้แก้ปัญหาโควิดหมดแล้ว จึงเข้าใจความหมายที่โบราณพูดว่างาช้างไม่เคยงอกจากปากสุนัข

นายวัฒนากล่าวว่า ผลสำรวจของทุกสำนักออกมาตรงกันหมดว่า ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและเบื่อรัฐบาลที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ สาเหตุคือรัฐบาลประยุทธ์ไม่ได้เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหา หากแต่เข้ามาเพื่อบริหารอำนาจและสืบทอดอำนาจเผด็จการโดยไม่ได้สนใจความเดือดร้อนของประชาชน

"ผมจึงกล้าท้าว่ารัฐบาลนี้ไม่มีทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ นอกจากหัวหน้ารัฐบาลขาดไร้ซึ่งสติปัญญาหรือถ้าจะเรียกแบบชาวบ้านก็คือคำเดียวสั้นๆ ส่วนคณะรัฐมนตรีก็มุ่งเน้นไปที่การบริหารอำนาจมากกว่าประสิทธิภาพของงาน ยิ่งปัญหาเศรษฐกิจหลังโควิดยิ่งยุ่งยากและสลับซับซ้อนเกินกว่าระดับสติปัญญาของพลเอกประยุทธ์จะเข้าใจ ทางออกเดียวคือเปิดทางให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกคนที่เชื่อถือมาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างสันติ ผิดไปจากนี้อย่าหาว่าผมไม่เตือน ความอดทนของประชาชนมีข้อจำกัดเหมือนกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"