ปู่อเมริกันรอดตายจากโควิด-19 เจอบิลค่ารักษา 34.8 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

ชายชาวอเมริกันวัย 70 ปีป่วยปางตายเพราะโรคโควิด-19 โรงพยาบาลในเมืองซีแอตเติลรักษาจนหาย แต่กลับเจอบิลค่ารักษาเป็นเงินมากกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 34.8 ล้านบาท

    เอเอฟพีอ้างรายงานของซีแอตเติลไทมส์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ไมเคิล ฟลอร์ อายุ 70 ปี ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐแห่งนี้เมื่อวันที่ 4 มีนาคม เขานอนรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 62 วัน และเคยมีอาการหนักปางตายถึงขั้นที่นางพยาบาลโทรศัพท์ถึงภรรยาและลูกของเขาเพื่อให้บอกลากัน

    ภายหลัง ฟลอร์อาการดีขึ้นและหายขาดจนโรงพยาบาลอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันที่ 5 พฤษภาคม ท่ามกลางความยินดีปรีดาของคณะแพทย์พยาบาล แต่พร้อมกันนั้น เขาก็ได้รับใบแจ้งค่ารักษาพยาบาลความยาว 181 หน้า ระบุตัวเลขค่าใช้จ่าย 1,122,501.04 ดอลลาร์ หรือราว  34,881,844 บาท

    เขาบอกกับหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ว่า ค่าใช้จ่ายในการรักษาเขารวมถึงการรักษาในห้องไอซียูวันละ 9,736 ดอลลาร์, การย้ายไปรักษาในห้องปลอดเชื้ออีก 42 วัน รวมค่าใช้จ่ายเกือบ 409,000 ดอลลาร์, การใช้เครื่องช่วยหายใจ 29 วัน รวม 82,000 ดอลลาร์ และค่าใช้จ่ายในการรักษาช่วง 2 วันที่เขาป่วยหนักปางตายอีกเกือบ 100,000 ดอลลาร์

    รายงานของไทมส์กล่าวว่า ฟลอร์อยู่ในโครงการหลักประกันสุขภาพเมดิแคร์ของรัฐสำหรับผู้สูงอายุในสหรัฐ เขาจึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเหล่านี้ ฟลอร์กล่าวว่า เขารู้สึกผิดเมื่อรู้ว่าต้องใช้เงินภาษีนับล้านดอลลาร์เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อรักษาชีวิตเขา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"