ชาติอียูทยอยเปิดพรมแดนหลังผ่อนคลายล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

ชาติสมาชิกอียูเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา และยกเลิกการห้ามเดินทางเข้าประเทศเพื่อต้องการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ

    อียูแนะนำให้ชาติสมาชิกเปิดพรมแดนเต็มรูปแบบให้แต่ละชาติในอียูเดินทางเข้าประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน แม้บางชาติทำล่วงหน้าไปแล้ว เช่นอิตาลีเปิดพรมแดนและยกเลิกข้อห้ามผู้เดินทางภายในยุโรปเข้าประเทศมาตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน

    ส่วนบัลแกเรีย, โครเอเชีย, ฮังการี, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, เอสโตเนีย, สโลวาเกีย และสโลวีเนีย เริ่มยกเลิกห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ แต่มีข้อยกเว้นสำหรับบางชาติที่ยังเห็นว่ายังไม่ปลอดภัย เช่นจากสวีเดนและสหราชอาณาจักร

    โปแลนด์เปิดพรมแดนให้ชาติสมาชิกอียูและสหราชอาณาจักรเข้าประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน เบลเยียม, ฝรั่งเศส และกรีซ ยกเลิกข้อห้ามเดินทางเข้าประเทศสำหรับชาติในยุโรปตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน  โดยกรีซอนุญาตให้ชาตินอกยุโรปเดินทางเข้าประเทศได้ด้วย ได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, อิสราเอล และเลบานอน ขณะที่สวีเดน ตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโคโรนาไม่มีการปิดพรมแดนสำหรับชาติอียู.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"