ประชุมใหญ่แอนน็อกลงตัว จัดตุลาคมปีหน้าที่กรุงโซล 


เพิ่มเพื่อน    

ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสมาคมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ หรือ แอนน็อก และคณะกรรมาธิการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แอนน็อก เผย ประชุมใหญ่แอนน็อก ลงตัวแล้ว จัดระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคมปีหน้า ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังการประชุมในปีนี้ จำเป็นต้องยกเลิกไป เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

        ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสมาคมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ (แอนน็อก) และคณะกรรมาธิการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แอนน็อก กล่าวว่า แอนน็อก ยืนยันว่า กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของแอนน็อก ระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคมปีหน้า หลังการประชุมในปีนี้ จำเป็นต้องยกเลิกไป

            แอนน็อกได้ประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า การประชุมสำคัญที่รวบรวมคณะกรรมการโอลิมปิกจากทั่วโลก ไม่สามารถจัดขึ้นได้ในปีนี้ อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส โดยตามกำหนดเดิม การประชุมใหญ่สามัญประจำปีนี้ของแอนน็อก จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายนนี้ แต่หลังจากประกาศวันจัดใหม่นี้ ทำให้การประชุมจะจัดขึ้นช้าไปกว่าเดิม 11 เดือน 

            สำหรับการประชุมแอนน็อกในปีหน้า จะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุม COEX คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ส่วนงานประกาศรางวัลของแอนน็อก หรือ แอนน็อก อวอร์ดส์ (ANNOC Awards) ซึ่งปกติจะจัดพร้อมกับการประชุมใหญ่ ได้กำหนดใหม่ให้มีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม โดยผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกชาติต่าง ๆ ที่จะเดินทางมาประชุมแอนน็อก จะได้รับการต้อนรับจากทางเจ้าภาพ คือ คณะกรรมการโอลิมปิกประเทศเกาหลีใต้ เป็นอย่างดี 

            ทั้งนี้ บุคคลสำคัญของวงการกีฬาโลก อาทิ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี คาดว่าจะได้รับเชิญให้กล่าวคำแถลงในที่ประชุม เช่นเดียวกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นก็จะได้รับโอกาสในการรายงานความคืบหน้าของการเตรียมงาน ซึ่งรวมถึงตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 

            ก่อนหน้านี้ แอนน็อก ได้ประกาศว่าได้เตรียมเงินมูลค่ากว่า 11.65 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อช่วยเหลือคณะกรรมการโอลิมปิกชาติต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดโรคระบาดโควิด-19 โดยเงินช่วยเหลือนี้ จะถูกส่งต่อไปยังสมาพันธ์ระดับทวีปทั้ง 5 ทวีป โดยคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติทั้ง 206 แห่งสามารถได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"