'อุตตม' รับลูกเอกชนขยายวงเงินช้อปช่วยชาติเป็น 50,000 บาท ด้านสยามพิวรรธน์ เปิด เอาท์เล็ต ดูดนักช้อป


เพิ่มเพื่อน    

 

20 มิ.ย.2563 นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ประกอบการค้าปลีกต้องการให้รัฐบาลออกมาตรการช้อปช่วยชาติ และขยายวงเงินจากเดิม 3 หมื่นบาท เป็น 5 หมื่นบาท เพื่อจูงใจให้ประชาชนออกมาจับจ่ายสินค้าหลังยอดรายได้ชะลอตัวลงว่า กระทรวงการคลัง พร้อมรับข้อเสนอของภาคเอกชนมาพิจารณา ซึ่งหากเห็นว่าอะไรมีความจำเป็นและเหมาะสมก็จะดำเนินการ รวมไปถึงมาตรการด้านภาษีที่เกี่ยวข้องด้วย  โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กรมสรรพากร และกรมสรรพสามิต ไปพิจารณาในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

“ต้องดูเป็นเรื่อง ๆ ว่าปัญหาคืออะไร และมาตรการไหนจะเหมาะสม โดยให้ทุกหน่วยงานดูรวมกันหมด ซึ่งที่ผ่านมาก็ออกมาตรการกระตุ้นมาโดยตลอด และล่าสุดมาตรการท่องเที่ยว ก็ถือว่าช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้” นายอุตตม กล่าว

ด้านนางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า หลังจากศูนย์การค้าได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เห็นสัญญาณการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับจากนี้คงต้องมาดูกันว่านักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางได้เมื่อไหร่ เพราะนอกจากกำลังซื้อของคนไทยที่หายไปบางส่วนแล้ว การใช้จ่ายที่มาจากชาวต่างชาติก็หายไปด้วยเช่นกัน

สำหรับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการร่วมทุนกับไซม่อน พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต เพื่อพัฒนาโคงการสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ขณะนี้พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. 63 โดยเป็นการเลื่อนมาจากช่วงเดือน มี.ค. 63  

นายไมเคิล ถัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการฯ บริษัทต้องมีการปรับแผนการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากตอนนี้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทย จึงต้องหันมาจับกลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างชาติที่พำนักอยู่ภายในประเทศแทน จากเดิมวางเป้าหมายลูกค้าคนไทยไว้ประมาณ  60% เพิ่มเป็น 80%  และยังคงเป้าหมายมีผู้ใช้บริการวันละ 10,000 คน

อย่างไรก็ตาม  ปัจจุบันมีร้านค้าพร้อมเปิดให้บริการแล้ว 65% คาดว่าสิ้นเดือน มิ.ย.จะมีร้านเปิดเพิ่ม70% และเพิ่มเป็น 80% ในสิ้นปี 63


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"