เทศบาลหนองคายเร่งตรวจสาเหตุเพลิงไหม้บ้าน8หลังรวด พร้อมช่วยเหลือให้มีที่อยู่เร็วที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.63 - นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย พร้อมด้วยคณะ ผู้บริหารเทศบาลฯ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ โดยนำถุงยังชีพ มามอบให้กับประชาชนที่ถูกไฟไหม้บ้าน เสียหายทั้ง 8 หลัง นอกจากนี้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดหนองคาย นำถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือเบื้องต้น มอบให้ผู้ประสบภัย ขณะที่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ โดยละเอียด ซึ่งจะต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณกว้าง

นายกำภล กล่าวว่า เทศบาลเมืองหนองคาย จัดเจ้าหน้าที่ จากสำนักการช่าง เข้าสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตามระเบียบของกฎหมายแล้ว สามารถให้การช่วยเหลือได้หลังละไม่เกิน 33,000 บาท ส่วนหลังที่เสียหายบางส่วน การมอบเงินช่วยเหลือก็ขึ้นอยู่กับราคาประเมินความเสียหายแต่จ่ายสูงสุดก็ไม่เกิน 33,000บาท เช่นกัน 

นายกำภล ระบุด้วยว่า ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองหนองคาย จะดำเนินการช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ ชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้บ้านได้รับความเดือดร้อนมาก ต้องไปอาศัยบ้านญาติอยู่ไปก่อน ซึ่งทางเทศบาลเมืองหนองคาย จะเข้าช่วยเหลือเก็บทำความสะอาดและจัดการพื้นที่ เพื่อให้เข้าอยู่อาศัยโดยเร็วที่สุดพร้อมกันนี้ได้รายงานให้ทางอำเภอเมืองหนองคาย และจังหวัดหนองคาย ทราบแล้ว เพื่อให้ดำเนินการออกมาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"