'หมอยง'เตือนคนไทยห้ามประมาท! ทั่วโลกโควิดยังระบาดหนักสัปดาห์ละ1ล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย. 63 - ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "โควิด-19 การระบาดของทั่วโลก ยังมีอัตราในการเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด

เมื่อเดือนเมษายนถึงต้นพฤษภาคม อัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้น 1 ล้านคนจะใช้เวลา 12 วัน ต่อมาเมื่อถึงกลางเดือนพฤษภาคม ถึงต้นมิถุนายน เป็นต้นมา อัตราการเพิ่มขึ้นในอัตรา 1 ล้านคนทุก 10 วัน มาในสัปดาห์นี้และสัปดาห์ต่อไป มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น อาทิตย์ละ 1 ล้านคน

ที่สำคัญ โรคระบาดเข้าสู่ประเทศ ลาตินอเมริกา และมีอัตราการเพิ่มตัวสูงมาก โดยเฉพาะในบราซิล นอกจากนี้การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วยังเพิ่มขึ้นในอินเดีย บังคลาเทศ และประเทศในตะวันออกกลาง สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการระบาด จะเข้าสู่ทวีปแอฟริกาในที่สุด

ตัวเลขที่ไม่ได้วินิจฉัยจะมีจำนวนมาก ในประเทศเพื่อนบ้านเรา ที่มีการระบาดมากและรวดเร็ว ก็คงจะเป็นอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ การระบาดทั่วโลกยังสูงอยู่ รวมทั้งประเทศที่ไม่อยู่ไกลจากบ้านเรานัก

เรายังคงต้องระมัดระวังอย่างมาก ไม่ให้มีการระบาดภายในประเทศเกิดขึ้น เราคงจะต้องต่อสู้ไปอีกยาวนาน ทุกคนจะต้องช่วยกัน ที่จะไม่ลืม กำหนดระยะห่างสำหรับบุคคล สังคม ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"