อดีตแม่ทัพภาค4'พล.อ.ณรงค์ เด่นอุดม'ถึงแก่อนิจกรรมด้วยวัย80ปี


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย. 63 - ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานว่า ถือเป็นความสูญเสียบุคคลสำคัญของพี่น้องชาวจังหวัดปัตตานี   คือพล.อ.ณรงค์ เด่นอุดม อดีตแม่ทัพภาคที่ 4  ได้ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ในวัย 80 ปี เมื่อช่วงเช้า เวลา 05.00น. วันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยโรคชรา ทั้งมีมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ กรุงเทพฯ

ส่วนพิธีงานศพ มีการละหมาดญะนาซะฮ หรือละหมาดศพ เวลาประมาณ 12:00 น. . ที่มัสยิดมัสยิดนูรุ้ลมู่บีน (บ้านสมเด็จ) สี่แยกบ้านแขก ซอยอิสรภาพ 9 ถนนอิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร จากนั้นเวลา 16.30 น. ได้นำศพขึ้นเครื่องบินไทยสมาย์  มาถึงสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ เวลา 17.45 น.และเคลื่อนศพมาละหมาดอีกครั้งที่วังยะหริ่งอ.ยะหริ่งจ.ปัตตานี

จากนั้นเมื่อเวลา  21.00 น. ได้เคลื่อนศพจากวังยะหริ่ง   อ.ยะหริ่ง  ระยะทาง15 กม. ทำพิธีฝังศพที่กุโบร์ หรือสุสานโต๊ะอาเยาะห์ ถ.ยะรัง ต.จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยมี พล.ต. เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พร้อมด้วยข้าราชการ  ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และมีญาติพี่น้องรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ชายแดนใต้มาร่วมงานเป็นจำนวนมากด้วยความโศกเศร้า

พล.อ.ณรงค์ เด่นอุดม หรือคุณลุงติ๋ว หรือต่วนกูอับดุลเลาะ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ที่และปรึกษากองทัพบก กระทรวงกลาโหม เป็นความภาคภูมิใจของคนปัตตานีเป็นอย่างมาก  เป็นแบบอย่างที่ดีงาม เป็นบุคคลที่ตรงไปตรง  มีความซื่อสัตย์  และมีความตั้งใจมุ่งมั่นในทุกตำแหน่งงาน 

โดยพล.อ.ณรงค์ หรือ เติงกู อับดุลลอฮฺ บินเติงกูมูดอ สืบเชื้อสายสุลต่านฟาฏอนี (ราญาฟาฏอนี) เป็นลูกหลาน “ตึงกูลามีเด็น” อดีตราญาปาตานี ดารุสสลาม เกิดที่บ้านแขก ธนบุรี กรุงเทพฯ สมรสกับ ตึงกูซาบีดะห์ หรือวุจจิรา พิพิธภักดี บุตรี พระพิพิธภักดี อดีตเจ้าเมืองสตูล มีบุตรด้วยกัน 3 คน จบการศึกษาจากสวนกุหลาบ และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ  เคยเป็น แม่ทัพภาค4. ในปี 2542-2544  ในสมัยพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็น ผบ.ทบ.   และเป็นเพื่อน ตท.1 และ จปร.12 รับราชการทหารจนเกษียณอายุราชการ หลังเกษียณราชการได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวที่กรุงเทพฯ  และที่วังยะหริ่ง จ.ปัตตานี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"