กมธ.จี้ศธ.เร่งปฎิรูปการศึกษาชี้เสียโอกาสไป2ปีแล้ว


เพิ่มเพื่อน    



22 มิ.ย.63-กมธ.การศึกษา วุฒิสภา จี้ศธ.เร่งปฏิรูปการศึกษา หวั่นขาดความต่อเนื่อง ชี้ล่าช้าไป 2 ปี จะเสียโอกาส เพราะการศึกษามีการพัฒนาทุกวัน หากล่าช้า

นายเฉลา พวงมาลัย ประธานคณะอนุกรรมาธิการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และกรรมาธิการการศึกษาวุฒิสภา กล่าวว่า ตนขอให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เร่งผลักดันเรื่องการปฏิรูปการศึกษาให้เกิดผลสำเร็จโดยเร็ว เนื่องจากขณะนี้ตนเห็นว่าการปฏิรูปการศึกษาขาดความต่อเนื่องในการทำงาน หลังจากที่คณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา (กอปศ.) ที่มีนพ.จรัส สุวรรณเวลา เป็นประธานหมดวาระลง และมีการส่งภารกิจต่อให้คณะกรรมการปฏิรูปการศึกษาชุดใหม่แล้ว ซึ่งเท่าที่ทราบก็ยังไม่มีการตั้งองค์คณะของคณะกรรมการปฏิรูปการศึกษาชุดใหม่ และถือว่ามีความล่าช้าไปถึง 2 ปีแล้ว โดยตนมองว่าการศึกษามีการพัฒนาไปทุกวัน ดังนั้นหากล่าช้าไปกว่านี้จะทำให้เสียโอกาสในการปฏิรูปการศึกษาได้

“ทั้งนี้ผมขอฝากให้ ศธ.เร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้อย่างจริงจัง เพราะไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กทั่วประเทศอย่างแน่นอน โดยในส่วนของคณะกรรมาธิการการศึกษาของวุฒิสภาพร้อมที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินการต่างๆ ด้านการปฏิรูปการศึกษาให้ประสบความสำเร็จอย่างเต็มที่”กมธ.การศึกษา วุฒิสภา กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"