วิถีที่กลับมา    


เพิ่มเพื่อน    

     มาถึงวันนี้..ถอนหายใจคลายล็อกตัวเองกันได้บ้างแล้วนะคะ

     ใครจะคงความสามารถในการตั้งการ์ด ต่อสู้ป้องกันกับไวรัสที่มองไม่เห็นตัวสูง กลาง ต่ำ หรือตกมากน้อยแค่ไหน ก็คงจะไปบังคับกะเกณฑ์กันไม่ได้ เอาเป็นว่า..เอาที่สบายใจ ไม่ทำความเดือดร้อนให้คนอื่นและคนรอบข้างก็แล้วกัน เพราะตึงเกินไปมันก็เครียด แล้วโรคภัยไข้เจ็บก็จะถามหาเหมือนกัน..นะคะ

     สำหรับมนุษย์ป้านั้น เมื่อ ศบค.เขาประกาศถอดปลั๊ก..เคอร์ฟิวปุ๊บ ก็ขับรถออกไปเยี่ยมเยียนต่างจังหวัดปั๊บ!!!

     ไม่ใช่บางแสนดินแดนสุขี ที่เห็นกระแสข่าวว่า เนืองแน่นชายหาดจ้า แต่เป็นถนนพหลโยธินเลี้ยวขวา สำรวจพื้นที่แถบปากช่อง โคราชโน่น  ผลปรากฏว่า ..รถติดค่ะ

     รถมากับติด ...วิถีแบบเดิมกลับมาแล้วค่ะ               

     แต่ที่น่าสังเกตคือ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส เหมือนบรรยากาศฟ้าหลังฝน ที่เย็นสบาย มองไปทางไหนก็มีแต่คนอารมณ์ดี พูดจาปราศรัยกันดีงาม มิได้มีความเร่งรีบเหมือนอย่างที่ผ่านมา ประมาณว่า พ่อค้าแม่ขายก็อยากขาย คนซื้ออย่างพวกเราก็อยากซื้อ เพราะอั้นกันมานาน 

     หากจะให้เครดิตว่า เป็นเพราะเจ้าโควิด-19 ส่งผลแผ่อานิสงส์ให้คนในสังคม รู้จักเอื้ออาทรต่อกันและกัน ก็หวังว่าความดีแบบนี้จะอยู่กับเราตราบนานเท่านาน หรือต่อเนื่องต่อไป ไม่ใช่แค่โปรโมชั่นตอนเริ่มแรกของการคลายล็อก จากนั้นผ่านไปเดือนหน้า ความหมองคล้ำ โมโหง่าย จะกลับมาชิงพื้นที่

     วิกฤติปัญหาจากโรคภัยไข้เจ็บที่ผ่านไป จะผ่านกลับมาอีกหรือไม่นั้น อย่าไปกังวลกับมันนัก แต่เราควรจะยึดอยู่กับปัจจุบัน นั่นคือ ทำวันนี้ให้ดี พรุ่งนี้ผลดีย่อมตามมา

     วันนี้คนที่รอดปลอดภัยจากโควิด-19 ย่อมประจักษ์รู้แล้วว่า ทำไม?? มันถึงเข้าบ้านเราไม่ได้

     ดังนั้นจึงเชื่อได้ว่า ประสบการณ์ของทุกคนจะเป็นเข็มทิศ ให้เราก้าวเดินเผชิญปัญหาข้างหน้าต่อไป ขอแค่คำเดียว ..อย่าประมาท!! เพราะตนนั้นเป็นที่พึ่งแห่งตนในทุกสถานการณ์ค่ะ.

 

                                               "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"