'ไพบูลย์'ชี้แกนนำพปชร.เทียบเชิญ'บิ๊กป้อม'ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯไม่ผิด ใครฟ้องก็เชิญ


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.63-นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงบรรยากาศ เมื่อวานนี้ที่แกนนำของพรรคไปเทียบเชิญพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอนั่งหัวหน้าพรรคว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเป็นการเข้าไปขอเข้าพบ เพื่อขอร้องให้พลเอกประวิตร มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะพลเอกประวิตรเป็นเสาหลักของพรรค เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพและทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้น ซึ่งการไปขอร้องนั้น แกนนำก็พากันไป ในที่ที่พลเอกประวิตรสะดวก 

 ส่วนตัวขอยืนยันว่าพลเอกประวิตร นั้นไม่ได้อยากจะเป็นหัวหน้าพรรคจริงๆเลย แต่ด้วยเหตุผลต่างๆจึงต้องยอมรับตำแหน่ง และทุกคนในพรรคก็มีความต้องการที่อยากจะให้พลเอกประวิตรมาเป็น

 เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าสถานที่ไปกันนั้นใช่มูลนิธิ อนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ หรือไม่ นายไพบูลย์ระบุว่า ก็เป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวนั้นทราบอยู่แล้ว  โดยเข้าไปใช้เวลาไม่นาน ตนตั้งมูลนิธิมามาก ซึ่งก็จะมีข้อบังคับอยู่ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแต่ที่ไปนั้นคือไปหาพลเอกประวิตรไม่ใช่ไปหาเรื่องเกี่ยวกับมูลนิธิ และที่ไปเนื่องจากว่าพลเอกประวิตรสะดวก ยืนยันว่าไม่ได้ใช้พื้นที่ของมูลนิธิเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง และไม่ได้ให้มูลนิธินำเงินไปบริจาคทางการเมือง หากใครมองว่าเป็นเรื่องผิด จะดำเนินการไปฟ้องก็ไปฟ้องได้เลย  และตนก็อยู่ในนั้นหากจะฟ้องก็มาฟ้องตนด้วย ยืนยันไม่เห็นว่าผิดตรงไหน

 ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์หากพลเอกประวิตรมาเป็นหัวหน้าพรรคจะถูกมองว่าเป็นพรรคของทหารนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า คนที่เคยเป็นทหาร โดยเกษียณมาและมาเป็นนักการเมืองถือว่าเหมาะที่สุด เพราะทหารเสียสละเพื่อชาติ และการที่ทหารมาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองจึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเทียบกับอาชีพอื่นแล้ว ทหารมาเป็นนักการเมืองถือว่าดีที่สุด
  
 ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะเกิดขึ้นวันที่ 27 มิถุนายนนี้ จะมีการเสนอ2วาระการประชุม เรื่องปรับเปลี่ยนโครงสร้าง เดิมกก.บห.มี34  จะเหลือ29 คน มีรองหัวหน้าพรรค 9 คน ซึ่ง นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคจะมาทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมเชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"