'หมอยง'โพสต์ให้คิดก่อนผ่อนปรนให้ต่างชาติเดินทางเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.2563 - นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ”โควิด-19” ระบุว่า การตรวจพบ โควิด-19 ใน state quarantine ผู้ที่มาอยู่ใน state quarantine และมีการตรวจเชื้อหา โควิด-19 ดูข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาก โดยเฉพาะผู้ที่มาอยู่ใน state quarantine จะตรวจพบเชื้อหลังวันที่ 10 คือวันที่ 11 ถึง 14 อยู่ประมาณ 8% แสดงว่าการตรวจพบเชื้อส่วนใหญ่จะอยู่ใน 10 วันแรกหรือ 92 เปอร์เซ็นต์ เมื่อดูตัวเลข 8 เปอร์เซ็นต์ ก็คงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาว่าตัวเลขนี้จะมากหรือน้อย ในกรณีที่จะมีการผ่อนปรน ให้มีการเดินทางเข้าประเทศ

และถ้าสมมุติ จะมีการตรวจเชื้อ เมื่อมาถึงสนามบิน และจะมีการตรวจเชื้ออีก ใน 7 วันต่อมา โอกาสจะไม่พบ ในช่วงเวลาดังกล่าว ก็ยังมีความเป็นไปได้ จะต้องมีมาตรการอื่นมารองรับ ในกรณีที่มีการเปิดการเดินทาง และจะยกเว้นการเข้าสู่ State quarantine การเดินทางไปมาหาสู่กัน ก็มีความจำเป็น เพราะประเทศไทยจะอยู่โดดเดี่ยวอย่างนี้ไม่ได้ เราคงจะต้องมาช่วยกัน หาทางออก ในกรณีที่เริ่มมีการเปิดให้มีการเดินทางไปมาหาสู่กัน
เพื่อให้ทุกคนอยู่ได้ และคนไทยก็อยู่ได้ด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"