ตำรวจปัดจัดฉากจับคลังแสงแม่สอดเผยจับไม่ทันเข้ากรุงแน่!


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.2563 -  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย จัดกิจกรรมครบรอบ 88 ปี อภิวัฒน์สยาม 2475 เพื่อรำลึกถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์สู้ระบอบประชาธิปไตยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ได้รับรายงานว่ามีการจัดกิจกรรมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดส่วนจะมีการขออนุญาตหรือไม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายและพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณาเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ในด้านการข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.กำกับดูแลอย่างใกล้ชิด โดยหลักการแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ปกป้องทรัพย์สินและชีวิตประชาชน การจะทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงยากให้หลีกเลี่ยง

ผู้สื่อข่าวถามถึงการพบอาวุธสงครามจำนวนมากที่ อ.แม่สอด จ.ตาก มีความเชื่อมโยงกับการจัดกิจกรรมครบรอบ 88 ปี 2475 หรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะตอบว่า ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ มีความคิดอุดมการณ์ทางการเมือง แต่จะนำไปใช้กับใคร กลุ่มไหน ต้องสืบสวนขยายผลต่อ ความคิดหรืออุดมการณ์ทางการเมืองเราไม่สามารถไปห้ามได้ แต่เรื่องการครอบครองอาวุธสงครามนั้นผิดกฎหมาย

ถามต่อว่าอาวุธล็อตนี้ถ้าจับไม่ได้จะเข้าถึงกรุงเทพฯหรือไม่ รองโฆษก ตร.ตอบว่า มีโอกาส เพราะการตรวจยึด ยึดได้ที่แนวชายแดนจับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ 2 คน และขณะอยู่อยู่ระหว่างตรวจสอบถึงแหล่งที่มาของอาวุธสงคราม แต่เท่าที่ตรวจสอบทั้ง 2 คน ยังไม่มีประวัติเกี่ยวกับการค้าอาวุธ แต่มีแนวคิดทางการเมือง แต่จะฝั่งไหนฝ่ายไหนขอเป็นแนวทางการสอบสวน เคารพในความคิด ทุกคนมีความคิดมีเจตนคติ แนวคิดอาจจะเหมือนกันหรือแตกต่างกัน ถ้าแนวคิดนำไปปฏิบัติถ้าผิดกฎหมายก็ดำเนินไปตามปกติ การจัดกิจกรรม  พล.ต.อ.จักรทิพย์ไม่ได้กำชับอำไรเป็นพิเศษ แต่ให้ดูให้เรียบร้อย อย่าไปกระทบกับการใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชน ตำรวจมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิด

เมื่อถามว่า เมื่อมีการจัดกิจกรรมหรือเคลื่อนไหวทางการเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมักจะมีการจับอาวุธสงครามบ่อยครั้งเป็นการจัดฉากหรือเพื่อต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ ตอบว่า  เขาจะทำไปเพื่ออะไร มันไม่ได้เกิดประโยชน์ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกมาเพื่อบังคับให้ประชาชนอยู่ในกฎไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส คงไม่มีใครอยากไปทำอะไรเพื่อที่จะเป็นเครื่องมือหรือเงื่อนไขการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีการจับกุมนี้เพราะมีการข่าวมาก่อนแล้ว ทำไมถึงมาจับช่วงนี้ตอบไม่ได้ เรามีหน้าที่จับก็ต้องจับ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"