น้องชายนายกฯลี เซียนลุง เข้าร่วมพรรคฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

"ลี เซียนหยาง" น้องชายของนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ของสิงคโปร์ ประกาศเมื่อวันพุธว่าเขาเข้าร่วมพรรคสิงคโปร์ก้าวหน้า ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านน้องใหม่ที่อาจหาญท้าทายพรรครัฐบาลในการเลือกตั้งวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ แต่เขายังไม่ตัดสินใจว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยหรือไม่

ลี เซียนหยาง น้องชายของนายกฯ ลี เซียนลุง

    ลี เซียนหยาง มีความขัดแย้งมาช้านานกับพี่ชาย ซึ่งเป็นผู้นำประเทศ สืบเนื่องจากกรณีการจัดการบ้านเก่าตามคำสั่งเสียของลี กวนยู บิดาของพวกเขาที่เป็นผู้ก่อตั้งประเทศ นายกฯ ลีโดนน้องๆ กล่าวหาว่าขัดขวางการรื้อทำลายเรือนไม้ของครอบครัวหลังนั้นหลังจากบิดาอสัญกรรมเมื่อปี 2558 เพื่อใช้ประโยชน์จากสิ่งที่พ่อของเขาทิ้งไว้เป็นมรดก แต่ลีปฏิเสธคำกล่าวหานี้ ความขัดแย้งของพี่น้องได้ลุกลามเข้าสู่วงการการเมืองด้วยแล้ว

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธที่ 24 มิถุนายนว่า ลี เซียนหยาง วัย 62 ปี ได้เข้าพบตัน เช็งบ็อก หัวหน้าพรรคสิงคโปร์ก้าวหน้า (พีเอสพี) เมื่อเช้าวันพุธ แล้วเปิดเผยว่าเขาเพิ่งเป็นสมาชิกพีเอสพีเมื่อไม่นานมานี้ โดยอ้างเหตุผลว่าที่เข้าร่วมพรรคนี้เพราะเขาคิดว่าตันมุ่งมั่นทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อประเทศสิงคโปร์และชาวสิงคโปร์ แต่ตัวเขายังไม่ตัดสินใจว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยหรือไม่

    ประธานาธิบดีสิงคโปร์เพิ่งยุบสภาตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ 10 กรกฎาคม

    ตัน ซึ่งเคยเป็น ส.ส.พรรคกิจประชาชน (พีเอพี) พรรครัฐบาลที่ปกครองประเทศมานับแต่ประกาศเอกราชเมื่อปี 2508 กล่าวว่า ลี เซียงหยาง ไม่ได้เป็นเพียงแค่คนธรรมดา บิดาของเขาเป็นผู้ก่อตั้งสิงคโปร์ นั่นจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

    ผู้สังเกตการณ์กล่าวกันว่า พีเอสพีซึ่งเพิ่งก่อตั้งเมื่อปีที่แล้ว จะไม่สามารถคุกคามอำนาจพีเอพีได้ แต่การจับมือกันระหว่างคนในตระกูลลีกับตัน ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับความนิยม อาจดึงคะแนนเสียงบางส่วนจากพรรครัฐบาลได้ และหากลี เซียนหยาง ลงเลือกตั้งก็จะยิ่งสร้างความฮือฮาและมีโอกาสที่เขาจะได้รับเลือกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"