ทัวร์ลงไลฟ์โค้ชดัง 'ฌอน บูรณะหิรัญ' ชมบิ๊กป้อมน่ารัก 'พระไพรวัลย์-หมออั้ม' รุมกระหน่ำ


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ฌอน บูรณะหิรัญ” นักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดังในโลกออนไลน์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ ที่มีคนติดตาม 3.1 ล้านคน ได้ไพสต์คลิปโครงการปลูกต้นไม้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการ “Climate Festival @North” ที่ได้ร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ

ฌอน บูรณะหิรัญ ได้พูดถึงการมีโอกาสได้พบตัวจริงของ “พล.อ.ประวิตร” ซึ่งมาร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ว่า เมื่อกี้ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราได้เห็นใน MEME ที่เขาหลับและภาพดูออกร้ายหน่อย พอได้เห็นตัวจริง เหมือนผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใคร จนกว่าเราจะได้เจอเขาจริง ๆ ได้คุยกับเขาและสัมผัสกับเขา”

พร้อมฝากถึงเยาวชนรุ่นใหม่ว่า อยากให้รู้ข่าวมีเจตนาของสื่อเอง อย่าเพิ่งเชื่อ 100% ในสิ่งที่เราดู สิ่งที่เราเห็น คือเชื่อในสิ่งที่เราเห็นแค่ 50% และอย่าเชื่ออะไรเพียงที่เราแค่ได้ยิน เพราะว่าภาพบางอย่างไม่ได้เล่าเรื่องทั้งหมด

"ผมได้พยายามให้ชอบใครหรือไม่ชอบใคร เพียงแต่อยากให้เด็กรุ่นใหม่เป็นกลาง เพราะสื่อพยายามที่จะมีอิทธิพลต่อความคิดของเรา ดังนั้นอย่าให้สื่อทำให้เราต้องชอบใครหรือเกลียดใคร ให้เราอยู่กลางแล้วฟังทั้งสองฝ่าย แล้วถ้าเป็นไปได้เข้าไปหาเขาจริง ๆ เลย ถึงค่อยตัดสินใจด้วยตัวเอง"ไลฟ์โค้ชชื่อดัง กล่าว

หลังจากที่โพสต์คลิปดังกล่าว ปรากฏว่า มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและวิจารณ์ “ฌอน บูรณะหิรัญ” อย่างรุนแรง อีกทั้งมีผู้ติดแฮชแท็ก #ฌอนบูรณะหิรัญ จนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ในขณะที่ยอดผู้ติดตามแฟนเพจของฌอนก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พระมหาไพรวัลย์ พระนักเคลื่อนไหวได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเพจฌอน โดยโพสต์รูปภาพนั่งสวดมนต์ถือตาลปัตรที่มีข้อความว่า "เดี๋ยวก็ตายกันหมดแล้ว"

ส่วนนายอิราวัต อารีกิจ หรือหมออั้ม อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส เข้ามาคอมเมนต์ว่า ฌอน นายมรณะนิรันดร์ สำหรับคนส่วนใหญ่ที่เขาไม่เอารัฐประหารแล้ว บายฮะ เลอะเทอะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"