'ผอ.ศูนย์โควิด เพื่อไทย' ชี้ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นเครื่องมือจัดการคนเห็นต่างรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.63 - นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์โควิด-19 ประจำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลใช้ไวรัสโควิด-19 สร้างความกลัวให้กับประชาชน แม้ว่าสถานการณ์ขณะนี้เปลี่ยนไปแล้ว หากเป็นช่วงที่เกิดการระบาดใหม่ๆไม่ขัดข้องที่รัฐบาลจะใช้มาตรการที่เข้มข้น แต่เมื่อผ่านมาถึงวันนี้ ข้อมูลล่าสุดคือไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศไทยมากกว่า 20 วัน ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างประเทศ  หรือผู้ที่อยู่ในสถานกักตัวที่รัฐบาลจัดไว้ให้ จากภาพรวมที่เกิดขึ้นแสดงถึงการจัดการกับปัญหาไวรัสโควิด-19 ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ต้องขอยกย่องการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)ที่ทำงานบนความไม่พร้อมของอุปกรณ์ปกป้องชีวิตตัวเอง แต่ก็สามารถสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงพี่น้องประชาชนที่ร่วมกันฝ่าวิกฤติครั้งนี้

นพ.ทศพร กล่าวว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่มีความจำเป็นอีกต่อไปแล้ว รัฐบาลสามารถใช้พระราชบัญญัติโรคติดต่อควบคู่กับกฎหมายปกติก็สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้ รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนเชื่อว่าสามารถแก้ปัญหาได้ กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อ้างว่าคงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้นเพราะการพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพียงเพื่อกระชับอำนาจในการสั่งการ และปกป้องตัวเองจากความไม่พอใจของประชาชนที่มีต่อรัฐบาล ดังนั้นการคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินเพียงเพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดการกับกลุ่มที่เห็นต่างกับรัฐบาลมากกว่าการป้องกันโรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"