"อำนาจ"เผยทุกรร.ผ่านเกณฑ์ประเมิน 20 มาตรฐาน ป้องกันโควิด พร้อมเปิดเรียน 1ก.ค. 


เพิ่มเพื่อน    

 


25มิ.ย.63-นายอำนาจ วิชยานุวัตร  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ประชุมได้มีการรายงานผลการทำแบบประเมินตนเองของสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พบว่า โรงเรียนทุกแห่งผ่านแบบประเมิณทั้ง 20 มาตรฐาน ขณะเดียวกันก็มีโรงเรียนที่พร้อมเปิดเทอมให้นักเรียนเข้าเรียนแบบเต็มรูปแบบ จำนวน 23,000 โรง และโรงเรียนที่ยังคงต้องเรียนแบบผสมผสานระหว่างการเรียนที่โรงเรียนกับการเรียนผ่านออนไลน์ จำนวน 5,000 กว่าโรง ซึ่งตนก็ได้กำชับให้มีการดำเนินการระบบคัดกรองในทุกโรงเรียนอย่างเคร่งครัด อีกทั้งทุกโรงเรียนจะต้องมีการใช้แอพพลิเคชั่นไทยชนะในการบันทึกข้อมูลนักเรียน ทั้งนี้ สพฐ. ได้มีการตั้งคณะกรรมการจากส่วนกลางเข้าไปกำกับดูแลการดำเนินการต่างๆ ภายในโรงเรียน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้แก่โรงเรียน ไม่ใช่เป็นการจับผิดโรงเรียนแต่อย่างใด สำหรับเรื่องคุณภาพการศึกษาของนักเรียนนั้น ตนได้กำชับให้มีกิจกรรมส่งเสริมทักษะเด็กให้ครอบคลุมทุกด้านด้วย เช่น ทักษะการอ่าน ทักษะการคิดเลข เป็นต้น

"ตามที่หลายฝ่ายมีข้อกังวล กรณีที่หากเด็กได้รับเชื้อโควิด-19 มักไม่มีการแสดงอาการในทันทีนั้น ผมได้กำชับโรงเรียนให้มีการเฝ้าระวัง หากพบว่าเด็กมีอาการก็จะส่งให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขทันที ขณะเดียวกันหากพบว่าเด็กติดเชื้อโควิด-19 โรงเรียนก็ต้องมีการหยุดจัดการเรียนการสอน เป็น เวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาด และสำหรับครูและเด็กคนอื่นๆ ในโรงเรียน ก็จะต้องเข้ากระบวนการคัดโรคและกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วันเช่นกัน"เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"