'บิ๊กแดง' เซอร์ไพรส์ คลุกวงใน นร.นายสิบ


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ SMART Soldiers Strong ARMY ได้โพสต์ภาพ และ ภารกิจการตรวจเยี่ยมโรงเรียนนายสิบทหารบก ของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ภายใต้โพสต์ที่ว่า “เรามีทหารชั้นเยี่ยม มากกว่าทหารที่ไม่สำนึกคุณกองทัพบก”

เนื้อระบุว่า ผบ.ทบ. แอบทำเซอร์ไพรส์ไปเยี่ยม นายสิบทหารบก นนส. NCO 44/63 โดยใช้เวลาอยู่กับน้องๆ เป็นระยะเวลาหลายชั่วโมง มีการพูดคุย ทำกิจกรรมกลุ่ม โดย ผบ.ทบ. เป็น moderater ด้วยตัวเอง

น้องๆ NCO ซึ่ง ผบ.ทบ. ได้ความสำคัญ เพราะถือเป็น Back bone ของกองทัพ ให้น้องๆ เขียนหรือบรรยายความรู้สึกที่มีต่อกองทัพบก หรือความในใจอะไรก็ได้ จะเขียนบรรยาย จะวาดรูป ก็ไม่ผิดกติกาใดๆ

ช่วงท้ายมีการทำหน้าที่เป็น commentator พร้อมทั้งแจกลายเซ็น เขียนด้วยลายมือของท่านเองอีกด้วย สร้างความภาคภูมิใจแก่กำลังพลทุกนาย ที่ได้อยู่ในห้วงเวลาที่เรียกได้ว่า เป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิตของการรับราชการทหาร เพราะไม่ใช่ว่ากำลังพลจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับผู้บังคับบัญชาที่ถือเป็นผู้นำสูงสุดของกองทัพบกอย่างวันนี้

น้องๆ หลายคนพูดถึงความรู้สึกของตนเองว่า เกิดมาไม่คิดไม่ฝันที่จะได้มีโอกาสได้เจอกับ ผบ.ทบ. ทั้งตื่นเต้น ดีใจ และตกใจ แรกๆก็รู้สึกเกร็ง แต่ท่านให้ความเป็นกันเองอย่างมาก บางคนกล่าวว่าจะนำกระดาษที่มีข้อความลายมือและลายเซ็นของ ผบ.ทบ. ไปใส่กรอบ อวดคนที่บ้าน

แอดขอพูดคำเดียวครับ “อิจฉา” มากๆ ครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"