สหรัฐอ่วมหนัก ติดเชื้อรายใหม่วันเดียว 45,242 ราย


เพิ่มเพื่อน    

สหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เมื่อวันศุกร์มากถึง 45,242 ราย เป็นสถิติรายวันสูงที่สุดนับแต่สหรัฐเผชิญการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โดยยอดติดเชื้อสะสมเกือบ 2.48 ล้านราย

    รายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563 ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกมี 9,803,280 รายแล้ว และมีผู้เสียชีวิตทั่วโลก 493,043 ราย หายแล้ว 4.89 ล้านราย ส่วนสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก 2,479,507 ราย เสียชีวิต 125,007 ราย

    การรวบรวมของรอยเตอร์เผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสหรัฐมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 45,242 ราย เป็นสถิติสูงสุดนับแต่มีการแพร่ระบาด สถิติใหม่นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่หลายรัฐพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นและต้องชะลอการผ่อนคลายมาตรการควบคุมและจำกัดการดำเนินธุรกิจ เช่นรัฐเทกซัส ที่ผู้ว่าการรัฐประกาศชะลอแผนเปิดธุรกิจและเมื่อวันศุกร์ยังสั่งปิดบาร์ทั่วรัฐ และขอให้ร้านอาหารจำกัดที่นั่งในร้านเหลือเพียง 50% และรัฐฟลอริดามีคำสั่งให้บาร์หยุดขายแอลกอฮอล์ทันที

    นอกจากเทกซัสและฟลอริดาแล้ว รัฐอื่นๆ ที่รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในฝั่งตะวันตกและภาคใต้ของสหรัฐ ได้แก่ แอละแบมา, แอริโซนา, จอร์เจีย, ไอดาโฮ, มิสซิสซิปปี, มิสซูรี, เนวาดา, โอคลาโฮมา, เซาท์แคโรไลนา, เทนเนสซี และไวโอมิง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"