บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกต้อนรับวันเปิดเทอมของเด็กๆ อนาคตของชาติ 1 ก.ค.2563 หลังจากที่ปิดเทอมยาวนานเป็นพิเศษกว่า 4 เดือนกันเลยทีเดียว ...0 ก็ยังเดากันไม่ออกนะจ๊ะว่า เร็วๆ นี้เด็กเอ๋ยเด็กน้อย ต้องท่องชื่อ รมว.ศึกษาธิการกันใหม่อีกหรือเปล่า เพราะการจัดทัพใหม่ของ พปชร.ภายใต้การกุมอำนาจเบ็ดเสร็จของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคใจถึงพึ่งได้นั่นเอง ...0

ออกอาการร้อนๆ หนาวๆ อย่างเป็นทางการก็เห็นจะเป็นพรรค(ร่วมรัฐบาล) ต่ำ 7 เห็นได้จากท่าทีออกสื่อของ 2 พี่น้อง สุวัจน์ และ เทวัญ ลิปตพัลลภ แห่งพรรคชาติพัฒนา และที่ไม่ต้องสงสัยก็คือความปั่นป่วนของ ปชป. ที่มี นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคเป็นโต้โผ เข้าทำนอง "สมบัติ" ผลัดกันชม ...0

ตอกย้ำกันอีกนับครั้งไม่ถ้วน!!สูตรการเมืองแบบไทยไม่เคยจะก้าวข้ามก๊วน แก๊ง มุ้งเล็กในมุ้งใหญ่ ครม.ประยุทธ์ 2/2 coming soon จึงมีชื่อ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ตอกเสาเข็มไว้ที่เก้าอี้ รมว.พลังงาน ในขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า "ไม่ยอมจำนน" ยื้อขอเกาะเก้าอี้ รมช.เกษตรฯ แน่นหนา ทั้งๆ ที่มีคดีความสุ่มเสี่ยงรอชำระ เพราะศาลรัฐธรรมนูญเพิ่งรับคำร้องเมื่อ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา กรณีที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล 51 คน ยื่นตรวจสอบสมาชิกภาพ ส.ส.ของ ร.อ.ธรรมนัสสิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีคู่สมรสถือครองหุ้นบริษัท ตลาดคลองเตย 2551 จำกัด ที่เป็นคู่สัญญากับภาครัฐ 2.สมาชิกภาพ ส.ส.ของ ร.อ.ธรรมนัสสิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีถูกกล่าวหาว่าศาลออสเตรเลียพิพากษาให้จำคุกคดีเกี่ยวกับยาเสพติด โดยขอให้ความเป็นรัฐมนตรีของ ร.อ.ธรรมนัสสิ้นสุดลงเฉพาะตัว ...0

ยี้..ดังแค่ไหน?!? ถึงจะกระตุ้นต่อมสำนึกก็สุดแต่ใจจะไขว่คว้า ไม่แตกต่างจากเมื่อได้ยินชื่อ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จะมารับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแทนดรีมทีมชุด 4 กุมาร   ทุกคนทำตาโตโดยไม่ต้องใส่ "บิ๊กอาย" เอามือทาบอกกันเลยทีเดียว "ดร.แหม่ม" รู้หรือเปล่าหนอ?? ...0

เฮ้อ!! แค่คิดถึงวันวานยังหวานอยู่ตอนเป็นโฆษกรัฐบาลแถลงผิดๆ ถูกๆ ต้องตามแก้ข่าวกันเป็นประจำ ก็ให้มึนตึ้บแล้วว่าเศรษฐกิจบ้านเราจะโงหัวขึ้นได้ไง??? ...0

ส่วนชื่อ ปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทยและเอ็มดีแบงก์กสิกรไทย อาจจะเป็นแค่ตัวหลอกก็ได้ เพราะดูเหมือนเจ้าตัวยังไม่เคยได้รับ "เทียบเชิญ" จากทำเนียบรัฐบาลเลยนะจ๊ะ ...0 บันทึกว่าด้วยเรื่องเศรษฐกิจ แล้วคนจะมานั่งบริหาร

จัดการเรื่องนี้ไม่ใช่หมูตู้แน่นอน เพราะ "โรคได้ปฏิวัติโลก" แบบบูรณาการแล้ว ถึงใครจะไม่พร้อมปรับก็หนีไม่พ้นต้องเปลี่ยน มิเช่นนั้นมีแต่ตายกับตาย จะแตกต่างก็ตรงระดับตายมากตายน้อย..เท่านั้นแหละ ขนาด IMF ยังประเมินว่าเศรษฐกิจโลกปี 2563 จะหดตัวที่ร้อยละ 3 โดยจะต่ำสุดในไตรมาสที่ 2 และเลวร้ายที่สุด ส่วน WTO ก็บอกว่า ปริมาณการค้าโลกจะหายไปถึง 1 ใน 3 เทียบกับปีก่อน ...0

แบงก์ชาติเผยแพร่บทความเมื่อ 24 มิ.ย.นี้เองระบุว่า วิกฤติครั้งนี้เปรียบเสมือนสงครามที่มนุษย์ต้องต่อสู้กับศัตรูที่มองไม่เห็น และไม่มีชาติใดที่จะหนีจากภาวะการถดถอยทางเศรษฐกิจได้ แต่ขนาดของผลกระทบและทิศทางการฟื้นตัวของแต่ละประเทศต่างกันขึ้นกับ 4 ปัจจัย คือ (1) ระยะเวลาการล็อกดาวน์ ซึ่งขึ้นกับการแพร่ระบาดและความร่วมมือของประชาชน (2) ระดับการพึ่งพาทางเศรษฐกิจ ประเทศที่เชื่อมโยงกับห่วงโซ่การผลิตโลกหรือพึ่งพาการส่งออกและการท่องเที่ยวสูงจะได้รับผลกระทบที่สูงกว่า (3) พื้นฐานโครงสร้างเศรษฐกิจ เศรษฐกิจในหลายประเทศขยายตัวต่ำมานาน บางประเทศได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า ขณะที่บางประเทศมีปัญหาหนี้ท่วมทำให้เศรษฐกิจเปรียบเสมือนผู้ป่วยเรื้อรังที่อาจฟื้นตัวได้ช้ากว่า (4) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ ซึ่งถือได้ว่าเป็นยาแรงที่มีความจำเป็นเพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ...0

สถานการณ์บ้านเราอยู่ตรงไหน?? ประเมินกันเองเลย..เอาที่สบายใจ แต่ที่แน่ๆ คนที่เหมือนยกภูเขาออกจากอกน่าจะเป็นกุมารน้อย กอบศักดิ์ ภูตระกูล ที่จะกลับไปทำงานที่แบงก์กรุงเทพตามเดิมแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ศกนี้ ...0  

 

"ปิยสาร์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"