รมช.ศธ.เช็กความพร้อมโรงเรียนรับเปิดเทอมนิวนอร์มอล1ก.ค.


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย. 63 - ที่ จ.เชียงใหม่​ ดร.กนกวรรณ  วิลาวัลย์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวระหว่างลงพื้นที่จังหวัดภาคเหนือในการตรวจติดตามความพร้อมการเตรียมการรองรับเปิดเทอมและการจัดการศึกษาของโรงเรียนทั้งในและนอกระบบในยุค​ New​ Normal​ กับห้วงเวลาการเฝ้าระวังป้องกันการระบาดของโควิด-19​ ซึ่งตามกำหนดทุกสถานศึกษาจะเปิดเรียนเดือนกรกฎา​คมนี้ว่า จากที่เห็นและการรายงานของพื้นที่ต่างพร้อมที่จะเปิดเทอม ทั้งเรื่องการคัดกรองดูแลเฝ้าระวังป้องกันโรคและการจัดการเรียนการสอน​ ซึ่งย้ำว่าต้องให้การจัดการมีประสิทธิภาพ​ สิ่งไหนยังไม่พร้อมต้องรีบแก้ไขและเร่งแจ้งความช่วยเหลือเพื่อให้เกิดคุณภาพ​ โดยเฉพาะการศึกษานอกระบบ​ ทุกกระบวนการการ์ดไม่ตก​ ทั้งการดูแลบุตรหลานและการเรียนการสอนด้านวิชาการ​ เชื่อว่าแรกๆ อาจไม่คุ้นเคย แต่ไม่น่าจะมีปัญหา​อะไร​

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศ​ตามโรงเรียนต่างๆ ในเชียงใหม่และหลายๆ จังหวัดพบว่า​ วันนี้เริ่มมีการประชุมพบปะทั้งนักเรียนและผู้ปกครองเพื่อทำความเข้าใจในการเรียนการสอนในยุค​ ​New​ Normal​ นี้​ โดยส่วนใหญ่มีการจัดการเรียนการสอนทั้งปกติและออนไลน์​สลับกัน​ เพื่อลดความแออัดลดความเสี่ยงตามแนวทางเว้นระยะทางสังคม​ โดยเริ่มมีการเรียนการสอนเป็นทางการตั้งแต่​ 1​ ก.ค.นี้.

และช่วงบ่ายวันเดียวกัน​นี้ นายเจริญ​ฤทธิ์​ ​สงวน​สัตย์​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​เชียงใหม่​ พร้อมด้วยผู้บัญชาการ​ตำร​วจ​ภาค​ 5​ และเกี่ยวข้องก็จะประชุมเพื่อเตรียมพร้อมมือการจราจรและการอำนวยความสะดวกช่วงเปิดเทอมนี้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"