จับสึกพระหนีคดียักยอกทรัพย์ หลังบวชหน้าไฟให้ยายนานร่วมปี อ้างรอเงินเยียวยา 5 พันไปใช้หนี้


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.63 - เจ้าหน้าที่ ตร.บก.ปทส. กองบัญชาการสอบสวนกลางภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปราม กก.4 บก.ปทส. สืบสวนจับกุม นายณัฐวุฒิ หรือวทันยู งามเพียร อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชันที่ 156/2563 คดีหมายเลขดำที่ อ.3336/2562 คดีหมายเลขแดงที่ อ.157/2563 ลงวันที่ 16 มิ.ย.2563 ในฐานความผิด ยักยอกทรัพย์ และหลบหนีไม่มาตามศาลนัด ซึ่งชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมมาบวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดกมลศรี ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสายลับ ออกตรวจสอบพบผู้ถูกจับหลบหนีการจับกุมมาบวชเป็นพระภิกษุกอยู่จริง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมหมายจับ ขณะยังนอนอยู่ภายในกุฏิภายในวัด

จากการสอบถาม นายณัฐวุฒิ รับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ ตนบวชหน้าไฟให้ยายมานานร่วมปีแล้ว และตั้งใจจะหาเงินเพื่อไปพบเจ้าหน้าที่ศาลแต่ตนเองขาดปัจจัย แต่รอเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลอยู่ ก่อนหน้านี้ได้ติดต่อเพื่อขอเจรจาชดใช้ค่าเสียแล้ว และสาเหตุเบี้ยวนัดเพราะรอเงินบางส่วนอยู่ ก่อนเจ้าหน้าที่ ปทส.เชิญตัวมาทำการลาสิกขาบทต่อพระคุณอมรปัญญารัตน์ เจ้าคณะตำบลกะลาเส และเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ที่วัดเขาไม้แก้ว หมู่ 1 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง หลังจากนั้นได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สิเกา จ.ตรัง และได้นำตัวผู้ถูกจับส่งศาลอาญาตลิ่งชัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"