“ทัวร์ลง”


เพิ่มเพื่อน    

      เรียกว่าทัวร์ลงอย่างแท้จริง หลัง “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย   ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ชงชื่อ อ.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเหรัญญิกพรรค คือจะทำหน้าที่เกี่ยวกับทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรค   

                สิ้นเสียงผู้เสนอ เกิดปรากฏการณ์ทัวร์ลงมาที่ อ.แหม่ม ทันที แม้แต่ติ่งลุงตู่ ยังออกมาสับ เพราะชื่อและชั้นในสายตาของประชาชนยังไม่เพียงพอ ทั้งนี้เมื่อดูโปรไฟล์ แม้จะพอโอเค แต่งานการเมืองถือว่าหน้าใหม่ ที่ยังไม่เคยพิสูจน์งานทางด้านเศรษฐกิจใกล้เคียงที่สุดคือ สมัยรัฐบาล คสช. ที่ดำรงตำแหน่งผู้ช่วย รมว.คลัง ของอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เท่านั้น

                ที่สำคัญในบทบาทของโฆษกรัฐบาลที่ทำอยู่ ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด กระทั่งนายกฯ ต้องตั้ง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เป็นโฆษก ศบค.  

                ที่ผ่านมา “นฤมล” ไม่ได้เป็นแกนนำพรรค ไม่มีกลุ่มก้อน มีภาพติดตัวคือนักวิชาการเท่านั้น เดิมใกล้ชิดกับ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกรัฐมนตรี และถูกดึงมาลงเล่นการเมือง โดยขายฝันว่าจะให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ช่วงตั้ง ครม.ตู่ 2/1 โควตามีจำกัด “สมคิด” ผลักดันเพียงแค่กลุ่ม 4 กุมาร ขณะที่นฤมลกลายเป็นคนอกหัก และช้ำใจมากๆ

                แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ หันหลังให้นายเก่า เลือกไปใกล้ชิดกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จนเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสุดท้ายจู่ๆ ก็ไปทำงานเข้าตา  “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และว่าที่หัวหน้าพรรค พปชร. ชนิดไปไหนไปด้วย เปรียบดังเช่นเงา 

                จนล่าสุด มีภาพ 13 แกนนำ พปชร.ที่กำลังเชิญ “บิ๊กป้อม” ขึ้นเป็นหน้าพรรคเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สปอตไลต์จึงฉายมาที่ “อ.แหม่ม” คาดว่าจะได้เป็นใหญ่เป็นโตในยุคลุงป้อม ต้องนั่งเก้าอี้ ครม.เศรษฐกิจเบอร์ใหญ่แน่นอน 

                แต่หลังเหตุการณ์ทัวร์ลง “อ.แหม่ม” ครั้งนี้ พร้อมเสียงถอนหายใจยาวๆ นายกฯ จะได้ยินไหมหนอ.

      เสือดำ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"