บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

            www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เอาล่ะสิ! ไม่ใช่แค่ฝ่ายค้านเท่านั้นที่ระอาใจกับ “7 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)” ชุดปัจจุบัน ซึ่งผู้คนจำนวนไม่น้อยต่างข้องใจกังขาถึงความเป็นกลางในการทำหน้าที่ ตั้งแต่การเลือกตั้งทั่วไปเป็นต้นมาจวบจนปัจจุบัน ล่าสุด “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พัทลุง เขต 2 แม้ไม่ใช่ฝ่ายค้านก็ไม่ขอทน จัดการฟ้อง 7 กกต. ต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ ข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ป.อาญา มาตรา 157 กรณียกคำร้องเกี่ยวกับกรณีทุจริตการเลือกตั้งในเขต 2 จ.พัทลุง ที่ได้ร้องเรียนไป ...0

            โดย “นิพิฏฐ์” มองว่าการกระทำของ กกต.ทั้ง 7 คน ในการใช้ดุลยพินิจไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของความสมเหตุสมผล และเป็นการใช้ดุลยพินิจตามอำเภอใจ พร้อมอธิบายเหตุผลที่ กกต.ยกคำร้อง เขายังมั่นใจด้วยว่า “ผมเคยทำคดีฟ้อง กกต. ชุด พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ จนติดคุกมาแล้ว แต่ครั้งนี้ผมมั่นใจ ถ้ามีข้อมูล 50-50 ผมไม่ทำ เพราะถ้าไม่มั่นใจเขาฟ้องผมได้ เรื่องอะไรผมจะติดคุกตอนแก่ และผมรู้ว่า กกต.ติดคุกเพราะอะไร” ย้อนอดีตไปนั้น กกต. ชุด “วาสนา” ติดคุกตามคำพิพากษาศาลฎีกา จากกรณีไม่เร่งสอบสวนคดี “พรรคไทยรักไทย” ว่าจ้างพรรคเล็ก ซึ่งถูกสั่งจำคุก 2 ปีมาแล้ว ด้วยฝีมือคนประชาธิปัตย์ฟ้อง ...0

            ดาวรุ่งพุ่งตกเป็นดาวหาง “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง หลังชม “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกฯ น่ารัก กับแนะอย่าให้สื่อชี้นำ จนโดนชาวโซเชียลถล่มยังไม่พอ อาจจะเรียกว่าเป็นน้ำลดตอผุดได้หรือไม่ เมื่อเพจดังทั้งหลายจัดการต่อ หยิบยกความผิดปกติกรณี “ฌอน” เปิดรับบริจาคช่วยแก้ปัญหาไฟป่า แต่กลับนำเงินไปใช้ไม่ตรงวัตถุประสงค์ และไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร ถึงขนาดนักร้องแห่งชาติ “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยังออกมาร้องเรียนเรื่องนี้ด้วย จากไลฟ์โค้ชชื่อดังระวังจะตกเป็นผู้ต้องหาเสียแล้ว ใครที่ยังเชียร์ก็อย่าเชียร์เพลินละกัน ...0

            กรณี “อนุชา นาคาศัย” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ แถลงข่าวเอ่ยชื่อหนึ่งในทีมเศรษฐกิจพรรคคือ “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา กลับมีกระแสค้านหนัก ห่วงฝีมือไม่ถึงในการต่อสู้กับวิกฤติเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด ที่มาของเรื่องนี้ในวันดังกล่าวนั้น “อนุชา” แถลงถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยทีมงานพรรค ซึ่งตอนแรกเขายังไม่ได้เอ่ยชื่อใคร แต่ผู้สื่อข่าวลองถามขอแง้มชื่อ เขาจึงบอกชื่อ “นฤมล” ขึ้นมา จนกลายเป็นประเด็น อย่างไรก็ตาม ต้องดูกันต่อไปว่า ทีมเศรษฐกิจที่เหลือของพรรคจะเป็นใครอีกในอนาคต หลังปล่อยชื่อแรกก็แป้กไปเสียแล้ว ...0

            พรุ่งนี้ 1 ก.ค. มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 จากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) คงจะได้เริ่มบังคับใช้แล้ว หลังจากเรามีข่าวดีไร้ผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศมามากกว่า 1 เดือน ทั้งการเปิดภาคเรียน เปิดสถานบันเทิง ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต และอาบอบนวด โดยมีมาตรการทางสาธารณสุขกำกับ ซึ่งในการแถลงข่าวของ “นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษก ศบค. ในเรื่องนี้ เมื่อวาน 29 มิ.ย. บอกถึงการเปิดอาบอบนวดว่า “ที่สำคัญคือ การห้ามขายประเวณี ละเมิดไม่ได้” แหม ศบค.กำชับมาอย่างนี้ ใครไปเที่ยวก็นอนแช่น้ำเล่นเฉยๆ นวดนิดนวดหน่อยค่อยกลับบ้าน คงจะไม่โดนเมียด่าใช่ไหม ฮ่าๆๆ ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"