กลุ่มมือปืนยิงถล่มตลาดหุ้นปากีสถานดับรวม 9 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

มือปืนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนบาลูจ 4 คนขว้างระเบิดและยิงถล่มตลาดหลักทรัพย์ปากีสถานในนครการาจีภาคใต้ของปากีสถานเมื่อวันจันทร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย คนร้ายโดนเจ้าหน้าที่วิสามัญทั้งหมด

ตำรวจปากีสถานตรวจสอบที่เกิดเหตุกลุ่มมือปืนโจมตีตลาดหุ้นในนครการาจีเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน

    กลุ่มก่อการร้ายที่ใช้ปืนไรเฟิลอัตโนมัติเป็นอาวุธ เริ่มก่อเหตุโจมตีตลาดหลักทรัพย์ในนครการาจีด้วยการขว้างลูกระเบิดมือเข้าใส่ป้อมรักษาความปลอดภัยด้านหน้าตลาดหลักทรัพย์ จากนั้นเริ่มเปิดฉากยิง

    อาบิด อาลี ฮาบิบ ผู้อำนวยการตลาดหลักทรัพย์การาจี เผยว่า กลุ่มมือปืนเดินมาจากที่จอดรถจากนั้นเริ่มกราดยิงเข้าใส่ทุกคน สถานีจีโอทีวีรายงานว่า ระหว่างเกิดเหตุผู้ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์เข้าไปหลบในห้องต่างๆ ล็อกประตูและอพยพผู้อยู่ในอาคารออกทางประตูหลัง

    กูลัม นาบี เมมอน ผู้บังคับการตำรวจการาจี แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตระหว่างเจ้าหน้าที่ยิงต่อสู้กับคนร้าย 6 ราย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 4 คน, ตำรวจ 1 นายและพลเรือน 1 คน คนร้ายทั้ง 4 คน โดนเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม การตรวจค้นพบอาวุธปืนอัตโนมัติ, เครื่องกระสุนและวัตถุระเบิดในเป้ของคนร้าย

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานหลังเกิดเหตุว่า กองทัพปลดปล่อยบาลูจิสถาน (บีแอลเอ) อ้างว่ากลุ่มตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุโจมตีตลาดหลักทรัพย์นครการาจี โดยส่งนักรบชั้นเยี่ยมปฏิบัติการ

    บีแอลเอเป็นกองกำลังของกลุ่มกบฏชาวบาลูจที่ต้องการแบ่งแยกดินแดนในแคว้นบาลูจิสถานทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถานมายาวนาน ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบีแอลเอโจมตีโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในปากีสถานที่คนงานเป็นชาวจีนมาแล้วหลายครั้ง และโจมตีสถานกงสุลจีนในนครการาจีเมื่อปี 2561 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว บีแอลเอโจมตีโรงแรมหรูในเมืองกวาดาร์ใกล้พรมแดนอัฟกานิสถาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"