ตั้งกรรมการสอบ 'ร.ต.อ.' สน.บุคคโล ข่มขืน-ขู่เอาเงินลูกสาวอดีตนายพล


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.63 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ. ถูกกล่าวหา บังขับขืนใจลูกสาวนายพลและอดีตนักการเมืองพร้อมถ่ายคลิปแบล็คเมย์เรียกทรัพย์ ว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก บก.น.5 ว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 63 พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ได้เรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ในคดีข่มขืน ซึ่งพบว่าเกิดเหตุในท้องที่ สน.คลองตัน ในช่วงเดือน ธ.ค.2562 ซึ่งพนักงานสอบสวน จะสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้น พร้อมส่งสำนวนคดีข่มขืน ไปให้ สน.คลองตัน ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา จำนวน 4 ข้อหา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามมาตรา 326 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , ความผิดตาม มาตรา 16 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท , ข้อหารีดเอาทรัพย์ มาตรา 338 โทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท และ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา มาตรา 276 ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี และปรับตั้งแต่ 80,000-400,000 บาท แล้ว โดยในคดีข่มขืนกระทำชำเราจะมีการส่งสำนวนสอบสวนให้ทาง สน.คลองตัน ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่าในส่วนของทาง บก.น.8 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ผู้ต้องหาสังกัดอยู่นั้น วันนี้ (30 มิ.ย. 63 ) ผกก.สน.บุคคโล ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวแล้ว

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรม เน้นย้ำ คณะกรรมการตรวจข้อเท็จจริง เร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามอำนาจหน้าที่ โดยหากพบว่าข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องกระทำความผิดตามที่กล่าวอ้างจริง ให้เร่งดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บุญพูล ผกก. สน.พระโขนง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา24.00 น.ที่ผ่านมา "ร.ต.อ."รายดังกล่าว เดินทางมาที่ สน.พระโขนง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา คดี "พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์" และ"หมิ่นประมาท" เบื้องต้นผู้กองนายดังกล่าวให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนเดินทางกลับ ถึงแม้ทางผู้กองจะปฎิเสธข้อกล่าวหา แต่ทางผู้เสียหายมีหลักฐานสื่อโซเชียลเป็นบทสนทนาระหว่างผู้กองและผู้เสียหาย ส่วนการสอบปากคำพยานก็มีหลักฐานชัดเจนที่ ผู้กองส่งให้กับเพื่อนผู้เสียหาย ขณะนี้ถือว่ามีหลักฐานชัดเจน แต่คดีดังกล่าวเป็นคดีลหุโทษ ซึ่งสามารถยอมความได้ทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนหรือศาล

สำหรับคดีข่มขืนนั้นอยู่ในระหว่างส่งสำนวนให้กับ สน.คลองตัน พื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งคดีข่มขืนในปัจจุบันถือเป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความได้ หรือหากผู้เสียหายจะให้การภายหลังว่า เป็นเหตุเข้าใจผิด ซึ่งทางผู้เสียหายยืนยันกับพนักงานสอบไว้แล้ว จะถือว่า ผู้เสียหายมีความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"