บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

           ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ที่ประชุม ครม.มีมติขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน จนถึงวันที่ 31 ก.ค. เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เพราะห่วงว่าผ่อนคลายระยะที่ 5 เป็นความเสี่ยงสูงที่จะระบาดรอบสอง บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ยืนยันว่า "ไม่ได้ปิดกั้นประชาชนเลย จะชุมนุมก็ไปขออนุญาตชุมนุมตาม  พ.ร.บ.การชุมนุม ในส่วนตรงนี้ไม่ต้องการให้คนไปรวมกลุ่มกันจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ซึ่งก็แล้วแต่พวกท่าน จะกลัวหรือไม่กลัวก็ไม่รู้" ในเมื่อนายกฯ เปิดทางให้แล้ว กลุ่มใดที่อยากชุมนุมตามสิทธิเสรีภาพก็ทำตามกระบวนการกันไป จะได้พิสูจน์ว่าเสียงส่วนใหญ่ของประเทศต้องการแบบไหน?...0

            ดรามากรณี ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชหรือนักสร้างแรงบันดาลใจ กรณีออกคลิปชื่นชม ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หลังไปร่วมในงานปลูกป่าที่เชียงใหม่ กำลังลุกลามแตกไปหลายประเด็น โดยเฉพาะสังคมโซเชียลที่ขุดประวัติฌอนมาตีแผ่ และเรียกร้องให้เปิดเผยบัญชีการบริจาคช่วยโครงการดับไฟป่า ขณะที่ ลุงป้อม กลับเท น้องฌอน เสียแล้ว โดยบอกว่า "ไม่รู้จักกับนายฌอน และไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน และไม่ได้ว่าจ้าง" ส่วนกรณี ช่อ-พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ขู่ฟ้อง นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่ตามล่าการอมเงินบริจาค 7.2  ล้านช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากโควิด ในวันเมย์เดย์ ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.สุทธิสาร ให้ตรวจสอบการจัดคอนเสิร์ตเรี่ยไรเงินดังกล่าวแล้ว ทั้ง ฌอน และ ช่อ ถ้าเอาหลักฐานรายรับ-รายจ่ายมากางให้ดู ทุกอย่างก็จบ เว้นแต่จะชี้แจงสังคมไม่ได้เท่านั้นเอง...0

            ส่วนเรื่องการปรับ ครม. บิ๊กตู่ ยังไม่เคาะตอนนี้ แต่ภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังฟัดกันไม่เลิก เมื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ พูดระหว่างเป็นประธานมอบนโยบายช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีว่า ทุกประเทศในโลกเมื่อเจอพายุลูกใหญ่ เช่นสิงคโปร์ต้องยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ จะได้มีรัฐบาลที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. ย้อนถามว่า  "สภามีความผิดอะไร ไม่ได้มีส่วนบริหารประเทศ ไม่ควรจะเอามาเกี่ยวข้อง ไม่ใช่ทีมเศรษฐกิจบริหารไม่ได้แล้วมาเสนอยุบสภา อย่างนี้ไม่ถูกต้อง" ส่วน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร.  ตอบโต้ว่า "มีบุคคลที่มีชื่อเสียงแต่อยากมาช่วยไม่สามารถเข้ามาได้ เพราะติดที่นายสมคิดที่มีทฤษฎีที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ในตอนนี้แล้ว พูดได้ว่าไม่เวิร์ก...ถ้านายสมคิดออกไปก็จะทำให้คนใหม่เข้ามาได้อีกเยอะ โดยเฉพาะการทำงานด้านเศรษฐกิจ" ถ้าตะเพิดกันรายวันแบบนี้เห็นทีนายกฯ ต้องตัดสินใจให้ชัดเจนเสียที ไม่อย่างนั้นก็ฟัดกันทุกวัน ข้าราชการก็จะเกียร์ว่างไปด้วย แม้นายกฯ บอกว่า "ไม่เบื่อ สนุก" แต่ประชาชนเอือมระอาเต็มทนแล้ว!...0

            หลังการเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปางผ่านไป เร็วๆ นี้จะได้เลือกตั้งกันอีก เมื่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง พิพากษาคดีแจกใบเหลือง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ พปชร. เหตุผู้ช่วยหาเสียงใส่ซองช่วยงานศพ 1 พันบาท พร้อมสั่งเลือกตั้งใหม่ โดยเจ้าตัวยังสามารถลงเลือกตั้งใหมได้  กกต.ก็จับผิดได้แค่เรื่องทำบุญช่วงมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้งนี่แหละ ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล ประกาศพร้อมส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้สนามนี้ "เชื่อมั่นว่าประชาชนจะไม่ยอมจำนนต่อความกลัวที่รัฐบาลพยายามกดเอาไว้อีกต่อไป" ขออย่าไปท้าทายเหมือนเลือกตั้งซ่อมคราวก่อน ว่าจะเป็นการตัดสินว่าประชาชนจะเลือกเผด็จการหรือประชาธิปไตย เดี๋ยวจะหน้าแหกอีก...0

                ช่วงนี้ ตู่-นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.อารมณ์เสียบ่อย ไม่ใช่เพราะรัฐบาลแต่เป็นเพราะพวกกันเอง เมื่อวันก่อนก็เฉ่งพวกจอมยุที่อยู่นอกประเทศแต่ไม่รับผิดชอบ วันนี้เฉ่งคนบางจำพวกไปแปลงสาร แปลงเจตนา ซึ่งชั่วช้าที่สุด แถมอบรมว่า "ในโลกความเป็นจริงนั้น มันไม่ได้สวยหรูเหมือนในโลกจินตนาการ เพราะในจินตนาการบางคนคิดว่าตัวเองเป็น เช กูวารา หรืออยากเป็นอะไรก็ตาม แต่โลกความเป็นจริง ถ้าไม่หนีไปไหนก็ต้องเข้าคุกออกคุกอยู่แบบนี้ ไม่มีวันสิ้นสุด" เป็นการพูดจากประสบการณ์ของคนที่ต่อสู้ในสนามจริงจนตกผลึก วันนี้ จตุพร ไม่เอาด้วยกับพวกสุดโต่งที่ทำให้ขบวนเสียหายอีกแล้ว และกำลังเดินหน้าสู่แนวทางปรองดองสมานฉันท์!...0

 

แซมซาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"