มาดามติ๊ก


เพิ่มเพื่อน    

 

     ประเด็นสังคมเรื่องรื้ออาคาร “บอมเบย์เบอร์มา” ที่จังหวัดแพร่ ได้รับความสนใจจากชาวบ้าน รวมทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาด้วย

                ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา วันชัย สอนศิริ ส.ว. ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา และพล.ร.อ.ฐนิธ กิตติอำพน ในฐานะโฆษกคณะ กมธ.การศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

                ส่วนสภาก็มีการตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง

                เมื่อปะหน้ากับ “ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู” แม้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของค่ายพระรามหก แต่ในเวลาเดียวกัน “แม่เลี้ยงติ๊ก” เป็นชาวแพร่แต่กำเนิดเจ้า จึงสบโอกาสชวนคุยเรื่องบ้านบอมเบย์เบอร์มา

                ได้ความว่า บ้านหลังนี้มีอายุกว่าร้อยปี แล้วก็ยกให้กรมป่าไม้ไปใช้งาน แต่ตอนหลังกรมป่าไม้ออกไปอยู่ที่อื่น บ้านก็เลยทรุดโทรมไม่มีใครดูแล

                นอกจากนี้ วงสนทนาก็เลยยาวไปจนถึงต้นตระกูลของแม่เลี้ยง โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า บรรพบุรุษของพี่เป็นคนจีน โล้สำเภามาปักหลักอยู่ที่แพร่ พร้อมกับตระกูลล่ำซำ เราทำธุรกิจเกี่ยวกับไม้ แต่พอธุรกิจด้านนี้เริ่มอิ่มตัว ตระกูลล่ำซำก็ชวนมาอยู่ร้านอาหารใจกลางสาทร ห้อยเทียนเหลา แต่อากงพี่ไม่ยอมมาด้วยกัน เลยทำให้อยู่แพร่ยาวมาจนถึงตอนนี้

                แถมยังแอบบ่นกับกระจอกข่าวด้วยว่า “ถ้าอากงมา ป่านนี้เราก็เป็นมาดาม ไม่ต้องเป็นแม่เลี้ยงแล้ว”

                เอาน่า โชคชะตาฟ้าลิขิตแล้วว่าต้องเป็นแม่เลี้ยงแห่งเมืองไม้สักงาม อิอิ

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"