บ้านใครอยู่แถวนี้ต้องรู้ไว้มหาดไทยคลอดกฎห้ามต่อเติมดัดแปลงแล้ว!


เพิ่มเพื่อน    

01 ก.ค.2563 -  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามออกกฎกระทรวงกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้างหรือดัดแปลงอาคารบางชนิดหรือบางประเภทในพื้นที่บางส่วนในท้องที่แขวงวัดสามพระยา  แขวงบางขุนพรหม แขวงบ้านพานถม แขวงชนะสงคราม แขวงตลาดยอด แขวงพระบรมมหาราชวัง แขวงบวรนิเวศ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ แขวงเสาชิงช้า แขวงสำราญราษฎร์ แขวงวัดราชบพิธ แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด แขวงอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย แขวงวัดโสมนัส แขวงบ้านบาตร แขวงคลองมหานาค แขวงวัดเทพศิรินทร์ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ แขวงสัมพันธวงศ์ แขวงจักรวรรดิ แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ เเขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี และแขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2563 และมีผลบังคับใช้แล้ว

ซึ่งกฎกระทรวงฉบับนี้เป็นการกำหนดให้พื้นห้ามมีการก่อสร้างดัดแปลง โดยหากจะดำเนินการต้องขออนุญาตและยังกำหนดว่าสีของผนังภายนอกอาคารเป็นโทนสีครีม สีของหลังคาอาคารเป็นโทนสีเทาเข้ม และวัสดุที่เป็นผิวของผนังภายนอกอาคารหรือตกแต่งผิวของผนังภายนอกอาคารเป็นวัสดุไม่สะท้อนแสงหรือมันวาว เนื่องจากเป็นพื้นที่บริเวณกรุงรัตนโกสินทร์ชั้นใน กรุงรัตนโกสินทร์ชั้นนอก พื้นที่ต่อเนื่อง และฝั่งธนบุรีตรงข้ามกรุงรัตนโกสินทร์ กรุงเทพมหานคร เป็นบริเวณที่มีสถานที่ที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมของชาติ จึงมีความจำเป็นต้องมีข้อกำหนดเกี่ยวกับการควบคุมการก่อสร้างหรือดัดแปลงอาคารในบริเวณดังกล่าว สมควรห้ามก่อสร้างหรือดัดแปลงอาคารบางชนิดหรือบางประเภทในพื้นที่ดังกล่าว และเพื่อประโยชน์ในด้านความปลอดภัย การผังเมือง การสถาปัตยกรรมและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง.
 

อ่านรายละเอียดฉบับเต็มที่นี่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"