กลัวตกงาน!บิ๊กป้อมแจงเหตุ'ชัยวุฒิ'ไล่'สมคิด'


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.2563 -  พล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ (พปชร.) ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการประชุมของ พปชร. ที่เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม จนมีการพูดกันไปว่ามีอาการป่วย โดยย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า ทำไม ป่วยไม่ได้หรืออย่างไร ไม่เป็นไร ๆ
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเข้าพรรค พปชร.เมื่อไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เดี๋ยวว่างก็จะเข้าไปเอง
 
เมื่อถามถึงกรณีสมาชิกพรรค พปชร.หลายคน โดยเฉพาะนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรค พปชร. ออกมาให้สัมภาษณ์ขับไล่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ออกจากหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนเดียวๆ เป็นความคิดของคนๆ เดียว อย่าไปพูดหลายคน เป็นเรื่องภายในพรรคจะต้องพูดคุยกัน เป็นเรื่องของคนๆ เดียวที่คิด
 
เมื่อถามว่า ได้มีการเคลียร์​กับนายชัยวุฒิ ที่ออกมาพูดตะเพิดนายสมคิดหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะเคลียร์​เรื่องอะไร เขาไม่ได้ตะเ​พิด​ สื่อใช้คำพูดมากเกินไป ทำให้คนโกรธกัน ในข้อเท็จจริงคือ เขาไม่เข้าใจ นายชัยวุฒิเข้าใจว่านายสม​คิด​จะไปยุบสภา และทำให้เขาไม่มีงานทำและตกงาน ซึ่งส่วนตัวได้บอกเขาแล้ว ไม่เป็นไรหรอก เป็นเรื่องภายในพรรค เขาแค่กลัวตกงานเท่านั้น และเรื่องนี้นายสมคิด เข้าใจดี
 
เมื่อถามว่า นายสมคิดได้มีการชี้แจงเรื่องนี้ในที่ประชุม ครม.หรือไม่ ว่าไม่ได้หมายถึงจะเสนอให้นายกฯยุบสภา พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามสื่อว่า “พวกคุณก็รู้อยู่ คุณจะมาถามอะไรผมล่ะ” เมื่อถามว่า ไม่มีอะไรแน่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แล้วไง ไม่มีได้ไหม”
 
เมื่อถามถึงในการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564  ได้มีการกำชับให้สมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สมาชิกทุกคนก็ร่วมมือกันอยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของส.ส.อยู่ที่ต้องเข้าร่วมประชุม ไม่ต้องบอกหรอก โตๆ กันแล้ว
 
เมื่อถามถึงตำแหน่งรัฐมนตรีของ 4 กุมาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเอง ไม่ทราบ ส่วนในพรรคนั้น ต้องแล้วแต่ที่ประชุมพรรค
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"