ยังไม่อยากแก่


เพิ่มเพื่อน    

 

                เป็นอีกหนึ่งผู้มากบารมีในเพื่อไทย หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ก่อนวันอภิปราย พ.ร.บ.งบประมาณ 2564 เพิ่งคว้าไมค์ ติวเข้ม ส.ส.ที่จะอภิปรายงบ กำหนดกรอบ วางหัวข้อ แยกย่อยเป็นรายละเอียด ที่ส.ส.เพื่อไทยรับไม้ต่อไปชำแหละนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์

                แต่ก่อนงานใหญ่จะมาถึง เจ๊หน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ ไปร่วมรับประทานอาหาร ที่เวลานี้ไม่ว่าไปไหนมาไหน มักเห็น 3 ป. เคียงข้างกายเสมอๆ ปุ่น-น.ต.ศิธา ทิวารี, ป๊อบ-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, ปุ๊น-ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ไปงานไหน งานเล็กงานใหญ่ มักเห็น ก๊วน 3 ป. ไปไหนมาไหนด้วย

                ไม่กี่วันก่อน ควงกันไปพบปะสังสรรค์ ที่พูดคุยกันทีไร ทั้ง เสี่ยปุ่น-เสี่ยป๊อบ มักมีมุมหยอกล้อ แซวแกมหยิก ให้เจ้าแม่เมืองหลวง ต้องพลอยยิ้มตามไปด้วย 

                จนกระทั่งเวลาเลิกงาน กลุ่ม 3 ป. จากก๊วนร่วมสนทนา แปลงเป็นบอดี้การ์ด เดินไปส่งหัวหน้าทีมถึงรถตู้ประจำตัว มิวายพลันประตูรถเปิดออกมา เหลือบไปเห็นหนังสือพ็อกเกตบุ๊กหญิงหน่อย ที่วางเอาไว้ เลยขอให้เจ้าตัวหยิบมาโชว์สักเล็กน้อย เป็นหนังสือเล่มดัง

            "แก่ช้าลงแน่ แค่ปล่อยให้ท้องหิว"

                แต่ยังไม่ทันได้ลงรายละเอียดอะไรมากนัก ทำไม หญิงหน่อยให้ความสนใจ และได้นำมาปรับใช้มากน้อยแค่ไหน บทสนทนายังไม่ทันได้รับคำเฉลย ผู้พันปุ่น ชิงเอ่ยขึ้นมาทันที 

                "เจ๊ไม่อยากแก่ ยังต้องดูแลสุขภาพร่างกาย เพื่อรอลุ้นเป็นนายกฯ"

                งานนี้ทำเอา เจ้าตัวพอได้ยิน ไปไม่ถูก ได้แต่ยิ้มหวานอย่างเดียว เป็นการหยอกล้อของคณะทำงานรู้ใจ ที่มีช่อง มีมุม ทั้งอำ ทั้งแซว ให้ได้เรียกรอยยิ้มอยู่เสมอๆ 

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"