'โตโน่'โอนเงินแสนผ่าน'ฌอน บูรณะหิรัญ'เพื่อช่วยดับไฟป่า


เพิ่มเพื่อน    

 

            ดูท่าจะลุกลามกันไปใหญ่โต สำหรับปมดราม่าเรื่องเงินบริจาค ทื่ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ฌอน บูรณะหิรัญ อ้างว่าจะนำไปดับไฟฟ้าที่เชียงใหม่ โดยมียอดบริจาคถึง 875,741.53 บาท แต่กลับถูกมองว่าความช่วยเหลือที่หนุ่มฌอนได้พูดนั้นยังไปไม่ถึงเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เดือดร้อนจากไฟป่าเลย แถมยังมีอีกหลายๆ หน่วยงานที่ออกมาแฉถึงพฤติกรรมที่ไม่โปร่งใส่ของหนุ่มฌอน

            ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ร่วมบริจาคผ่านหนุ่มฌอนเพื่อไปบรรเทาความเดือดร้อนจากไฟป่า คือ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์  ซึ่งได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเคลียร์ประเด็นร้อน โดยยอมรับว่าถ้าอีกฝ่ายโกงจริงก็จะเสียความรู้สึกมาก แต่ความเป็นเพื่อนก็ยังคงอยู่

          “ผมอยากจะชี้แจงในเรื่องของผม ตอนนั้นไฟป่าเชียงใหม่ไหม้หนักมาก ความช่วยเหลือยังไปไม่ถึง เรามองว่าอะไรที่สามารถถึงเจ้าหน้าที่ ถึงชาวบ้านที่เดือดร้อนได้เร็วที่สุด เราต้องการจะทำเลย ใจจริงอยากไปด้วยตัวเอง แต่ติดโควิด-19 และฌอนก็ทำเรื่อง PM 2.5 และไฟป่าที่เชียงใหม่ เรารู้จักกับฌอนก็เห็นว่าให้เขาเอาไปทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ก็โอนและส่งสลิปให้ฌอน แต่ไม่ได้คิดโชว์สลิป ไม่คิดว่าจะต้องเอามาให้ใครรู้ด้วย

            เรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้ตกใจ เพราะอยากให้หลักฐานชัดเจน ก่อนที่ผมจะคิดไปเอง ก็เลยไม่รู้สึกว่าตกใจอะไรมาก  ตั้งแต่เกิดเรื่องได้คุยกับฌอน 2 ครั้ง แต่ไม่ได้คุยเรื่องเงิน เพราะมันยังไม่มีเรื่องเงิน แต่คุยเรื่องปลูกต้นไม้ ผมก็คุยเป็นห่วงเพื่อนตามประสาเพื่อนที่เห็นว่าไปยุ่ง ไปแตะเรื่องพวกนั้น เราไม่ได้สนใจ เพราะตอนนั้นไฟป่าเชียงใหม่ก็จบไปแล้ว ผมกับฌอนรู้จักกันเมื่อปีที่แล้ว ผมทำโครงการเก็บรักษ์ ฌอนไดเร็กว่าอยากมาช่วย และมีช่วงจังหวะหนึ่งที่เราไปเก็บขยะที่เชียงใหม่ ก็มีเพื่อนนักแสดงมาช่วย ก็มีฌอน เลยได้รู้จักกัน

            เสียความรู้สึกไหมกับเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าเงินที่เราจะเอาไปช่วยคนเชียงใหม่ มันกลายเป็นเอาไปทำเพื่อตัวเอง เอาไปใช้เอง ผมจะเสียความรู้สึก แต่ตอนนี้เขายังไม่ได้ออกมาชี้แจง เอาหลักฐานออกมา ผมก็เลยยัง ผมหวังใจว่ามันจะไม่เป็นแบบนั้น การช่วยเหลือกันในสังคมมันสำคัญมากนะในบ้านเรา เป็นสิ่งที่สวยงามมาก การที่เรามาทำเพื่อส่วนรวม

          สำหรับผมตอนนี้ยังไม่อยากคิดอะไร แต่ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาแสดง แล้วเอาเงินไปทำเพื่อตัวเองจริง ซื้อบ้าน รถ นาฬิกา ถ้าเป็นอย่างนั้น ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด แต่ในเรื่องของเพื่อน เพื่อนก็คือเพื่อน  เขาก็คือเพื่อนเรา แต่ถ้าเพื่อนเราไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน ผมก็ต้องบอกว่าเขาผิดและรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ แต่ไม่เกี่ยวกับความเป็นเพื่อน”

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกม @mootono29 @sean_buranahiran


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"