นึกว่ารัฐมนตรี พปชร.


เพิ่มเพื่อน    

 

            ในฐานะที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำให้เวลาลงพื้นที่ตามต่างจังหวัด มักจะเห็น “ลูกท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีเจ้ากระทรวง อยู่ในเฟรมด้วยบ่อยครั้ง

                แต่ด้วยความที่ตัวแทบติดกันเวลาลงพื้นที่ มันเลยเกิดเรื่องราวขำๆ ขึ้น โดยเฉพาะการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา

                เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ก่อนการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ มีการฉายวีดิทัศน์ผลงานต่างๆ ของพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่การหาเสียงเลือกตั้ง เรื่อยไปถึงการบริหารประเทศ

                แต่ปรากฏว่า ส่วนใหญ่มีแต่ภาพระหว่างการลงพื้นที่ของ “บิ๊กป้อม” หัวหน้าพรรคคนใหม่ กับ “วราวุธ” รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ไปปลูกป่า ตรวจไฟป่า ภัยแล้ง

                วันก่อน “ลูกท็อป” มาร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เลยถือโอกาสเมาธ์มอยให้ฟังว่า ได้นั่งดูคลิปวิดีโอแล้ว พบว่ารูปตัวเองเยอะมาก และนำเรื่องนี้มาเล่าให้พี่สาวสุดที่รัก “หนูนา” กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาฟัง 

                พี่สาวเลยลองไปนั่งสังเกตดูบ้าง พบว่าจริงอย่างที่น้องชายพูด อีกทั้งแต่ละช็อต เป็นงานที่เพิ่งจะไปลงพื้นที่กับ “ลุงป้อม” หมาดๆ ด้วย

            “หนูนา” เลยได้จังหวะแซวน้องชาย “นี่ถ้าไม่รู้ ดูๆ ไปนึกว่ารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐเลยนะเนี่ย” ทำเอา “ลูกท็อป” ฮาลั่น

                ใจหนึ่งก็ขำ อีกใจหนึ่งก็ระแวง เอ๊ะ “พี่นา” แซว หรือน้อยใจว้า ฮ่าๆ.

 

 ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"