ปชป.เมินเรตติ้งตก ดีด๊าโพลยกคะแนนนิยมดีสุดในพรรครัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค. 63 - นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ได้เผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ถ้าวันนี้เลือกตั้งพรรคใดชนะ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยจำนวน 1,075 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเมื่อถามถึง ส.ส.ของพรรคการเมืองที่จะเลือก ถ้าวันนี้เลือกตั้ง พบว่าร้อยละ 8.7 ระบุเลือกพรรคประชาธิปัตย์ พบว่ามีคะแนนนำในบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน อย่างไรก็ตามยังมีผู้ตอบแบบสอบถามอีกเป็นจำนวนมากหรือร้อยละ 41.2 ที่ระบุอื่น ๆ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด

รองโฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า จากผลโพลชี้ให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เน้นเดินหน้าทำงานสานต่อนโยบายอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด ทำได้ไว ทำได้จริง ของรัฐมนตรีทั้ง 7 คนที่กำกับดูแล 7 กระทรวง- สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  -กลไกของพรรค เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงผลงานได้อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน จากการพูดจริงทำจริง เน้นทำมากกว่าพูด ทำตามนโยบายต่าง ๆ ที่เคยพูดไว้ และตั้งใจทำงานจริงจึงตอบโจทย์ตรงเป้าความต้องการของประชาชนทุกกลุ่ม 

“ไม่ว่าผลโพลจะออกมาเป็นอย่างไร พรรคพร้อมจะทำงานหนักเพื่อเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความตั้งใจในการทำงาน และจะเดินหน้าพัฒนาการทำงานให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ เพราะปัญหาของบ้านเมืองในปัจจุบัน มีความซับซ้อนกว่าเดิม หลายเรื่องเป็นประเด็นเร่งด่วนที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็ว โดยเฉพาะผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อคนทุกกลุ่ม รัฐมนตรีของพรรคทุกคนทุกกระทรวงทั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจและ รมว. พาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมฯ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ทุกคนล้วนทำงานแบบไม่มีวันหยุด โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งระยะสั้น ระยะยาว รวมถึงการวางแนวทางไปสู่การสร้างความยั่งยืนในอนาคต” นางดรุณวรรณ ระบุ

ทั้งนี้การที่ผลโพลพรรคได้รับความนิยมอันดับ 1 ในฟากรัฐบาล เท่ากับโพลส่วนใหญ่ยอมรับผลงานที่ปรากฏสู่สายตาประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม พรรคขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้โอกาส และเชื่อมั่นในการทำงานของพรรคมาโดยตลอด พรรคประชาธิปัตย์เป็นของคนทุกกลุ่ม มีความมุ่งมั่นและมีความตั้งใจในการทำงานในทุกบทบาทหน้าที่ ภายใต้อุดมการณ์ซื่อสัตย์ สุจริต แต่ปรับให้สอดคล้องกับยุคสมัยตลอดเวลา มีบุคลากรที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ ดังจะเห็นได้จากผลงานต่างๆ ที่นำเสนอผ่านนักการเมืองรุ่นใหม่ที่เป็น ส.ส ในสภาฯ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านต่าง ๆ ของพรรค อาทิ การทำงานของทีมเศรษฐกิจทันสมัย การทำงานด้านสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมระหว่างเพศ และการทำงานด้านเยาวชนฯ  รวมถึงกลุ่มคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถอีกเป็นจำนวนมาก จึงอยากขอโอกาสสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้งคราวหน้า ให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นทางเลือกในการทำงานเพื่อบ้านเมือง และเป็นสถาบันทางการเมืองที่พึ่งพาได้สำหรับคนทุกคนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการสำรวจของซูเปอร์โพลระบุว่า เมื่อถามถึง ส.ส.ของพรรคการเมืองที่จะเลือก ถ้าวันนี้เลือกตั้ง พบว่า ร้อยละ 16.7 จะเลือกพรรคก้าวไกล รองลงมาร้อยละ 15.7 ระบุ พรรคเพื่อไทย ในขณะที่ร้อยละ 8.7 ระบุพรรคประชาธิปัตย์ และร้อยละ 8.3 ระบุ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทั้งสองพรรคได้รับความนิยมลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่พรรคภูมิใจไทย ได้ร้อยละ 6.0 อย่างไรก็ตาม จำนวนมากหรือร้อยละ 41.2 ระบุอื่นๆ เช่น ต้องการเลือกพรรคการเมืองที่ทำ “การเมืองใหม่” และบางส่วนจะเลือก พรรคการเมืองอื่นๆ ตามลำดับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"