นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัยสักการะ 'พระธาตุขามแก่น' สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองขอนแก่นในวันเข้าพรรษา


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.63 - ที่วัดเจติยาภูมิ หรือวัด พระธาตุขามแก่น ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมาไหว้พระขอพรและทำบุญถวายสังฆทาน เนื่องในวันเข้าพรรษาประจำปี 2563 เป็นจำนวนมาก เนื่องจากที่วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุขามแก่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ที่เป็นเคารพบูชาของประชาชนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างมากซึ่งทางวัดได้จัดให้มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ การให้บริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ รวมทั้งการเว้นระยะห่างในพื้นที่ทำบุญตามจุดต่างๆตามที่วัดกำหนด

พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานการทำงานร่วมกันกับฝ่ายปกครองและ อสม. ในการตั้งจุดบริการประชาชนที่ทยอยเดินทางมาไหว้พระทำบุญที่วัดแห่งนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะวันนี้ที่มีประชาชนมาทำบุญกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งองค์พระธาตุขามแก่นแห่งนี้นั้นลักษณะเป็นเจดีย์ยอดฉัตรทองคำสูง 19 เมตร มีลักษณะประกอบด้วยฐานบัวคว่ำสองชั้น ลักษณะโค้งขึ้นไปเป็นบัลลังค์ต่อด้วยเรือนธาตุและยอดธาตุ ซึ่งย่อมุมกลีบมะเฟือง จากนั้นจึงเป็นส่วนปลียอดและฉัตร ชาวขอนแก่นเคารพนับถืออย่างมากและชื่อขามแก่นยังเป็นที่มาของชื่อเมืองขอนแก่นอีกด้วย

"นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามากราบสักการะพระธาตุ และในวันนี้ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาจึงมีพุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าและตลอดทั้งวัน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ส่วนใหญ่เข้ามามำบุญ ไหว้พระ ปิดทองพระธาตุจำลองและถวายจัตตุปัจจัยไทยทาน เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว โดยทุกคนต่างให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยและเข้ารับการตรวจคัดกรองจากทางเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"