หมู่บ้านงูจงอางเงียบเหงา นักท่องเที่ยวหายไปกว่าครึ่งในช่วงวันหยุดยาว


เพิ่มเพื่อน    

 

6 ก.ค.63 - ที่หมู่บ้านงูจงอาง บ้านโคกสง่า ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หมู่บ้านที่มีชื่อเสียงในการอยู่ร่วมกันระหว่างคนกับงู และจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ขอนแก่น แต่ช่วงวันหยุดยาวในเดือน ก.ค.นี้ บรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างเงียบเหงา นักแสดงงูต้องนั่งรอนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมการแสดง ที่ทางหมู่บ้านได้จัดแสดงโชว์ไว้ในแต่ละรอบ หลังมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมน้อยลงอย่างมาก แต่ละรอบมีนักท่องเที่ยวเข้าชมการแสดงเพียงไม่ถึง 50 คน ขณะที่บางส่วนใช้ช่วงเวลาระหว่างการรอชมการแสดงเข้าไปเดินชมงูชนิดต่างๆ ภายในสวนงูที่ทางชมรมงูจงอางบ้านโคกสง่าได้จัดแสดงไว้

นายวิเชียร วอแพง นักแสดงชมรมงูจงอางบ้านโคกสง่า บอกว่า ชมรมงูจงอางเพิ่งเปิดการแสดงได้เพียง 1 สัปดาห์ หลังจากที่ปิดไปในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่พอกลับมาเปิดทำการแสดงและจัดให้ชมสวนงูได้ ก็พบว่านักท่องเที่ยวหดหาย ปกติในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันที่มีวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมการแสดงงูจงอางแต่ละรอบๆ ละกว่า 200 คน แต่ช่วงนี้กลับพบว่ามีเพียงรอบละไม่ถึง 50 คน ชมรมฯจึงได้ลดชุดการแสดงลงเหลือเพียงวันละ 6 รอบในชุดการแสดงโชว์ 3 ช่วง ประกอบด้วย คนกับงู , ชุดการแสดงโขนและชุดการแสดงงูพิสดาร

ขณะที่นางพัชราภา บุญเพ็งโยธิน แม่ค้าขายสมุนไพรอยู่บริเวณการแสดงงู กล่าวว่า นักท่องเที่ยวเริ่มหดหายมาเป็นเวลา 2 -3 ปีแล้ว ทำให้รายได้ที่เคยได้แต่ละวันเป็นกอบเป็นกำ บางวันได้หลักหมื่นบาทวันนี้เหลือเพียงวันละหลักร้อยบาทเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"