บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

          www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost จริงสิ “พล.อ.เจมส์ ซี. แมคคอนวิลล์” ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สหรัฐอเมริกา จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยวันที่ 9-10 ก.ค.นี้ ในฐานะแขกทางการของกองทัพบก ไม่ต้องกักตัว 14 วัน แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด อาทิ การถือหนังสือรับรอง ใบรับรองแพทย์ ประกันภัยก่อนการเดินทางมา การตรวจคัดกรองไข้และติดตามจากทีมแพทย์ตลอดเวลาเมื่อเดินทางมาถึง ซึ่งเกิดคำถามว่าเพียงพอหรือไม่ กับผู้มาเยือนที่มาจากประเทศที่โควิด-19 ระบาดมากที่สุด ...0

            ความห่วงใยนี้ “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ช่วยเป็นปากเสียงชี้ว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ 2 มาตรฐาน ไม่มีหลักประกันว่าจะไม่มีปัญหาการแพร่เชื้อโควิด อาจเป็นพาหะที่ไม่แสดงอาการก็ได้ พร้อมข้อเสนอหากยืนกรานไม่ใช้มาตรการกักตัว ผบ.ทบ.สหรัฐและคณะ ก็ขอให้บุคคลที่มีโอกาสพบปะใกล้ชิด ผบ.ทบ.สหรัฐและคณะ ทั้งหมดต้องกักตัวเองใน State Quarantine เป็นเวลา 14 วันแทน เพื่อความเชื่อมั่นของคนไทย ...0

            ข้อเสนอจาก “พี่ศรี” นั้นโอเคทีเดียว แต่ทางกองทัพจะปฏิบัติหรือไม่ เมื่อย้อนอดีตไปไม่นาน การแพร่เชื้อโควิด-19 ครั้งใหญ่ของไทยก็มาจากสนามมวย ที่กองทัพมีส่วนเป็นผู้ดูแล ยังเป็นแผลเก่าที่ผู้คนหยิบยกมาเล่าได้เสมอ ถ้าหากโควิดระบาดซ้ำด้วยเหตุจากกองทัพอีกจะเป็นอย่างไรไม่อยากจะคิด หรือสมมติว่าเกิด ผบ.ทบ.ไทย ติดโควิดขึ้นมาเสียเอง บางคนบางฝ่ายอาจได้ครื้นเครง หันมาขอบคุณโควิดแทนก็เป็นได้ ...0

            ซ่อมทีไรก็ซ่อมได้ เลยข้องใจ “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” โฆษกพรรคเพื่อไทย หยิบยกโพลที่ “พรรคพลังประชารัฐ” ได้รับความนิยมลดต่ำลง แต่ในสนามเลือกตั้งซ่อมสามารถพลิกชนะได้เสมอ มาตั้งคำถามว่า “อาจมีวิธีการบริหารจัดการให้ได้มาซึ่งคะแนนด้วยวิธีพิเศษ มีการใช้อำนาจรัฐ การใช้ทรัพยากรของรัฐ เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้งซ่อมหรือไม่” พร้อมยกตัวอย่างการเลือกตั้งซ่อมครั้งล่าสุดที่ จ.ลำปาง ว่า “ข้อมูลทุจริตเลือกตั้งซ่อม ยังไหลมาไม่หยุด” ...0

            ฝ่ายพลังประชารัฐโดย “ทิพานัน ศิริชนะ” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ตอบโต้ว่า “ถือเป็นการดูถูกเสียงของประชาชนที่มาลงคะแนน” พร้อมยืนยันผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ไว้วางใจ กับย้อนให้ “อนุสรณ์” ใช้เวลาลงพื้นที่ที่สอบตกเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และควรเสนอแนวทางสะท้อนให้พรรคเพื่อไทย ...0

            สำหรับข้อเท็จจริงการเลือกตั้งซ่อมลำปางที่ผ่านมา ต้องไม่ลืมว่า “พรรคเพื่อไทย” ไม่ได้ลงแข่งเพราะส่งคนลงสมัครไม่ทัน คนที่ลงสมัครมาจาก “พรรคเสรีรวมไทย” จะไปต่อสู้กับพรรคใหญ่อย่างพลังประชารัฐย่อมยากที่จะชนะอยู่แล้ว ซึ่งถ้ามีการทุจริต ก็ต้องเร่งดำเนินการเปิดโปง ฟ้องร้องดำเนินคดีกันต่อไป ส่วนการตั้งคำถาม เรียกร้องการเลือกตั้งที่สุจริตเที่ยงธรรม คงไม่เกี่ยวข้องอะไรกับการดูถูกเสียงประชาชน ...0

            ซ้ำอีกแล้ว กรณีเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ ถูกครูทำโทษกล้อนผมจนเสียทรง อ้างเหตุทรงผมผิดระเบียบ โดยไม่คำนึงถึงการทำโทษในรูปแบบที่ทำให้เด็กรู้สึกอับอาย ซ้ำยังมีข่าวว่า “กัลยาณี ธรรมจารีย์” ประธานกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชน จ.ศรีสะเกษ กลับบอกไม่ใช่เรื่องที่ใหญ่มากมาย! เฮ้อ ไม่เข้าใจว่าท่านทำงานสงเคราะห์เด็ก แต่เด็กถูกกระทำกลับบอกไม่ใช่เรื่องใหญ่ได้อย่างไร และขอย้ำฝาก รมว.ศึกษาธิการ ช่วยเร่งแก้ปัญหากฎทรงผมนักเรียนให้เป็นรูปธรรมตามกฎกระทรวง ไม่ให้โรงเรียนยังใช้ระเบียบเก่าตามอำเภอใจ พร้อมมุ่งคุ้มครองสิทธิเด็กและเยาวชนได้จริง ...0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"