ทำไมจะเป็นไม่ได้?


เพิ่มเพื่อน    

 

ไม่ทราบว่าเหตุใด โฆษกบิ๊กอาย-นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ถึงถูกดูแคลนหากจะมาคุมงานด้านเศรษฐกิจ พปชร. เพราะเมื่อดูโปรไฟล์ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่

            เพราะเป็นถึง ศาสตราจารย์ และอาจารย์สอนการเงินในมหาวิทยาลัยนิด้า เป็นที่ปรึกษาตลาดหลักทรัพย์ฯ มากว่าสิบปี ในฝั่งตลาดทุนก็เป็นที่ปรึกษาให้ธนาคารหลายแห่ง...บลาๆๆๆ

            รวมทั้งยังเป็นคนคิดนโยบายเจ๋งๆ ช่วงหาเสียงให้ พปชร.จนสามารถพา บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ขึ้นแท่นเป็นนายกฯ บิ๊กป้อม-ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรองนายกฯ และ บิ๊กป๊อก-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็น รมว.มหาดไทย ได้ในที่สุด

            เรียกได้ว่า เธอ คือเส้นเลือดใหญ่ที่ทำให้ คสช.สืบทอดอำนาจได้สำเร็จ ตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี 

            เส้นทางการเมืองก่อนหน้า นฤมล ได้รับการเชื้อเชิญจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ให้เข้ามาทำงานการเมือง จากนั้น "เธอ" ย้ายขั้วไปอยู่กับผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ เพราะอกหักไม่ได้เป็นรัฐมนตรี "ตู่ 2/1"

            แต่ด้วยความมุมานะไม่ย่อท้อ จึงหวังขึ้นลิฟต์ทางการเมือง จนไปทำงานเข้าตา "บิ๊กป้อม" และต่อมาก็พา "พล.อ.ประวิตร" ขึ้นเป็นหัวหน้า พปชร.พร้อมถีบส่ง 4 กุมารพ้นตำแหน่ง กก.บห.ไปในที่สุด

            ด้วยความสามารถเช่นนี้ ทำมั้ย..ทำไม? ผู้คนถึงไม่ยอมให้โอกาสเธอ แม้กระทั่งนิด้าโพลสถาบันที่เคยเป็นอาจารย์ ก็ยังระบุว่าชาวบ้าน 44% ไม่สบายใจที่จะมาคุมเศรษฐกิจให้ พปชร.

            รวมทั้ง สันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. กลุ่ม 4 กุมาร ที่ออกมาทักในเฟซบุ๊กตัวเองว่า  "อ.แหม่มไม่ได้เป็นที่ปรึกษาในตลาดฯ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษาบริหารความเสี่ยงของสำนักหักบัญชี บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์"

                "ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน"

            ในเมื่อรัฐบาลมี บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก แล้วทำไมจะให้โอกาส บิ๊กอาย พิสูจน์ฝีมืออีกสักคนไม่ได้.

 เสือบางนา

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"