บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ปัญหาเงินบริจาคเมย์เดย์ๆ ของ คณะก้าวหน้า ยังคงเป็นประเด็นร้อนภายหลังมีการตั้งข้อสงสัยว่า อมเงิน ล่าสุด เพจ คณะก้าวหน้า-Progressive Movement เผยแพร่รายละเอียดทั้งหมดว่า มีเงินโอนเข้าทั้งหมด 7.7 ล้าน โอนออก 7.5 ล้าน ถึงมือประชาชน 2,431 ราย ยอมรับว่าจำนวนครั้งที่โอนมากกว่าผู้ได้รับเงิน 16 ครั้ง และยังเหลือเงินอีก 2.2 แสน น่าแปลกใจทำไมเพิ่งมาปิดบัญชีเมื่อ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าเพราะมีการโอนเงินผิดปกติจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งก็คือภายหลัง นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว จับผิดว่ามีการอมเงินนั่นเอง ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า กลับตอบโต้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ว่าเป็น ส.ส.สอบตก ต้องการมีที่ยืนทางการเมือง ถามม้าตอบช้าง เหน็บแนมแดกดันแบบนี้หรือที่เรียกตัวเองว่าคนรุ่นใหม่ ถ้าโปร่งใสจริงก็เอาสเตทเมนต์ 15 รายชื่อที่สงสัยเป็น อวตาร มาโชว์ ก็จบ ทำไม "รายการช่องส่องผี" เขาถึงทำได้ การรอเปิดในชั้นศาล จะซ้ำรอยคดี ถือหุ้นสื่อ และคดี เงินกู้ 191 ล้าน ที่ทำนิติกรรมอำพรางจนศาลจับเท็จได้แล้วก็โวยวายว่าถูกกลั่นแกล้งอีกหรือไม่...0

                เรื่องลิงเก็บมะพร้าวก็ร้อนไม่แพ้กัน หลัง องค์กรพิทักษ์สัตว์ (PETA) รณรงค์ให้แบนสินค้าไทยที่มีการใช้ลิงขึ้นเก็บมะพร้าว อ้างเป็นการทารุณกรรมสัตว์ กลายเป็น การเมืองเรื่องของสัตว์ เมื่อ นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กตัวเอง โดยนำภาพลิงจากสื่อมวลชนอินโดนีเซียตั้งแต่ปี 2553 มาเชื่อมโยงกันว่า "การถูกบังคับให้ทำงานแบบไม่ได้รับการดูแลและไม่สมัครใจ" ก่อนที่ทัวร์จะลงเต็มเฟซ เล่นการเมืองแบบนี้แหละที่เขาเรียกว่า พวกชังชาติ จะด่ารัฐบาลก็ด่าได้เต็มที่อยู่แล้ว แต่การทำให้ประเทศชาติเสียหายและยังทำร้ายชาวสวนมะพร้าวแบบนี้ ถ้าไม่ไร้เดียงสาก็เจตนาร้ายบริสุทธิ์ เพราะเรื่องใช้แรงงานสัตว์มีทุกประเทศทั่วโลก บรรบุรุษอังกฤษยังใช้มนุษย์เป็นแรงงานทาสด้วย ลิงเก็บมะพร้าวบ้านเราเป็นเรื่องวิถีทางวัฒนธรรมและโชว์นักท่องเที่ยวเท่านั้น ถ้ามองให้ลึกเป็นเรื่องฝรั่งต้องการ กีดกันทางการค้า ใช้วิธีแบบ หมาป่ากับลูกแกะ เหมือนที่ชอบยกเรื่อง สิทธิมนุษยชน มากดดันประเทศอื่น แต่ตัวเองก็ก่อสงครามไปทั่วโลก และน่าสังเกตว่าประจวบเหมาะที่ ผู้บัญชาการทหารบก สหรัฐอเมริกา จะเดินทางมาประเทศไทยพอดี เป็นการสมคบคิดของมหาอำนาจต่อรองกับไทยหรือไม่...0

                กรณี พล.อ.เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ ผบ.ทบ.สหรัฐอเมริกา และคณะ จะเดินทางมาเยือนไทยระหว่างวันที่ 9-10 ก.ค.นี้ โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ท่ามกลางการคัดค้านอย่างกว้างขวาง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผบ.ทบ. จะชี้แจงเรื่องดังกล่าวในวันที่ 8 ก.ค.นี้ แม้จะอ้างว่าเป็นข้อตกลงพิเศษ ในฐานะแขกทางการ ที่เข้าเงื่อนไขไม่ต้องกักตัว 14 วัน จะต้องปฏิบัติตามมาตรการ 6 ข้อของ ศบค.อย่างเคร่งครัด แต่ขณะนี้สหรัฐกำลังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดติดอันดับ 1 ของโลกเกิน 3 ล้านรายแล้ว จึงไม่มีหลักประกันว่าจะไม่ทำให้เชื้อไวรัสโควิดที่แฝงมากับคณะระบาดสู่คนไทยได้ บทเรียนจาก สนามมวยลุมพินี ผบ.ทบ.ยังไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย นอกจากปลด นายสนามมวย หากซ้ำรอยอีกจะรับผิดชอบไหวหรือ ทำไมจะเลื่อนไปก่อนไม่ได้ หรือว่าอเมริกาจำเป็นต้องหอบ ข้อเสนอพิเศษ มาเจรจากับไทยในช่วงนี้...0

                ส่วนแวดวงการเมืองมีเรื่องให้ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ต้องอารมณ์บ่จอยอีก เมื่อ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียกร้องให้ความเป็นธรรมกับคนทำงานใน พปชร.ไม่ใช่ให้โบนัสแต่กับพวกเด็กเกเรที่มักจะได้กินขนมตลอด พร้อมกับสนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร ได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้นระดับรัฐมนตรีว่าการ แต่ ลุงตู่ คงปลื้มใจ เมื่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทำบุญเนื่องในวันเกิดครบรอบ 71 ปี ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ โดยบอกว่า "ประเทศไทยวันนี้ต้องฟัง พล.อ.ประยุทธ์เพียงคนเดียว และเรามีหน้าที่ร่วมแรงร่วมใจกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อทุ่มเททำงาน นำความสุขกลับมาให้ประชาชน" ถ้าจะให้ดี ลุงกำนัน ควรทวงถามประเด็นการปฏิรูป 5 ข้อที่มวลมหาประชาชนเคยเรียกร้องด้วยว่าไปถึงไหน ถึงจะเกิดการร่วมแรงร่วมใจกันได้อย่างแท้จริง...0

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"