อัยการสหรัฐดำเนินคดีหญิงผิวขาวแจ้งเท็จใส่ความชายผิวดำ


เพิ่มเพื่อน    

เอาให้เข็ด ทางการสหรัฐดำเนินคดีหญิงผิวขาวฐานแจ้งความเท็จ จากเหตุการณ์ที่เธอโทรศัพท์แจ้งตำรวจกล่าวหาชายผิวดำนักดูนกว่าคุกคามเธอในสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์คของนิวยอร์ก หลังจากวิดีโอมัดว่าเขาเพียงทักท้วงที่เธอทำผิดกฎนำสุนัขเข้าในพื้นที่

ภาพนิ่งจากวิดีโอของคริสเตียน คูเปอร์ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม เผยภาพเอมี คูเปอร์ คู่กรณีของเขาที่พาสุนัขมาเดินเล่นในสวนสาธารณะโดยไม่สวมสายจูง จนเป็นเหตุโต้เถียงแล้วฝ่ายหญิงแจ้งตำรวจ

    แถลงการณ์ของไซรัส แวนซ์ จูเนียร์ อัยการเขตแมนฮัตตัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กล่าวว่า อัยการจะดำเนินคดีกับเอมี คูเปอร์ สตรีผิวขาวรายนี้ ฐานแจ้งความเท็จ ความผิดนี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และออกหมายศาลให้เธอมารับฟังข้อกล่าวหาในวันที่ 14 ตุลาคม

    คูเปอร์ วัย 41 ปี โทรศัพท์แจ้งตำรวจเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม กล่าวหาคริสเตียน คูเปอร์ วัย 57 ปี นักดูนกผิวดำ ว่าเขาคุกคามเธอและสุนัขของเธอ ขณะที่เธอนำสุนัขมาเดินเล่นบริเวณโซนป่าของสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค ซึ่งเป็นบริเวณที่มีผู้นิยมมาดูนก

    กฎของพื้นที่นั้นกำหนดว่าผู้ที่นำสุนัขมาบริเวณนี้จะต้องใส่สายจูงตลอดเวลา แต่เอมีไม่ได้ใส่สายจูงสุนัข คริสเตียนจึงขอให้เธอใส่สายจูงสุนัข แต่เธอกลับโทรศัพท์แจ้งตำรวจกล่าวหาเขา ขณะเกิดเหตุคริสเตียนถ่ายวิดีโอไว้และนำมาโพสต์ทางทวิตเตอร์ ซึ่งมีผู้มาชมวิดีโอนี้เกือบ 45 ล้านครั้ง  

    วิดีโอเหตุการณ์นี้โพสต์วันเดียวกับที่จอร์จ ฟลอยด์ โดนตำรวจใช้เข่ากดคอระหว่างจับกุมที่เมืองมินนีแอโพลิสและเสียชีวิตในที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"