สหรัฐแจ้งยูเอ็นถอนตัวจากWHOแน่ปีหน้า ขณะยอดติดไวรัสเกิน 3 ล้านแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลสหรัฐแจ้งต่อยูเอ็นยืนยันถอนตัวจากองค์การอนามัยโลกแล้วเมื่อวันอังคาร ขณะยอดติดเชื้อรายวันในสหรัฐวันเดียวกันเกิน 60,000 รายเป็นสถิติสูงสุด ส่วนยอดรวมทะลุ 3 ล้าน

    ข่าวเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 8 กรกฎาคม อ้างข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ว่า เมื่อวันอังคารที่่ผ่านมาสหรัฐมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมง มากถึง 60,209 ราย เป็นสถิติรายวันสูงสุดนับแต่โควิด-19 แพร่ระบาดในสหรัฐ และมีผู้เสียชีวิตในช่วงเวลาเดียวกันอีก 1,114 ราย

    จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในสหรัฐมากกว่า 3 ล้านรายแล้ว และเสียชีวิตมากกว่า 134,000 ราย ในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกนั้นใกล้แตะ 12 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 547,000 ราย

    วันเดียวกันนั้น รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แจ้งต่ออันโตนีโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการใหญ่องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) อย่างเป็นทางการแล้วว่าสหรัฐจะถอนตัวจากองค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2564

    ด้านโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐที่เป็นคู่แข่งของทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปลายปีนี้ ประกาศว่า ถ้าเขาชนะเลือกตั้ง จะนำสหรัฐกลับเข้าเป็นสมาชิกดับเบิลยูเอชโอทันที

    ทรัมป์ตัดสินใจนำสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้บริจาครายใหญ่สุดของดับเบิลยูเอชโอถึงปีละ 400 ล้านดอลลาร์ ถอนตัวจากดับเบิลยูเอชโอ โดยกล่าวหาองค์กรนี้ว่าโน้มเอียงเข้าข้างจีนและละเลยสัญญาณเริ่มแรกของการแพร่เชื้อจากคนสู่คน

    ล่าสุดดับเบิลยูเอชโอยอมรับว่า มี "หลักฐานปรากฏ" ว่าไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้สามารถแพร่ผ่านอนุภาคในอากาศได้ไกลและนานกว่าที่มีความเชื่อกันแต่เดิม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"