ชาวเซอร์เบียบุกรัฐสภาประท้วงรัฐบาลรื้อฟื้นเคอร์ฟิว


เพิ่มเพื่อน    

ชาวเซอร์เบียหลายพันคนปะทะกับตำรวจขณะพยายามบุกรัฐสภาระหว่างการประท้วงเมื่อค่ำวันอังคาร เพราะไม่พอใจที่รัฐบาลจะกลับมาประกาศเคอร์ฟิวช่วงสุดสัปดาห์ ภายหลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นมากหลังยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ไปเมื่อ 2 เดือนก่อน

ผู้ประท้วงชุมนุมด้านหน้ารัฐสภาเซอร์เบียเมื่อวันพุธที่ 8 กรกฎาคม คัดค้านแผนรื้อฟื้นเคอร์ฟิวช่วงสุดสัปดาห์

    กลุ่มผู้ประท้วงตะลุมบอนกับตำรวจขณะพยายามบุกเข้าอาคารรัฐสภาในกรุงเบลเกรดเมื่อวันพุธที่ 8 กรกฎาคม ทำให้ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเพื่อขับไล่ โทรทัศน์เซอร์เบียแพร่ภาพผู้ประท้วงที่จุดพลุแฟลร์ บางคนขว้างก้อนหินเข้าใส่ตำรวจและตะโกนให้ประธานาธิบดีอเล็กซานดาร์ วูชิช ลาออก

    วลาดิเมียร์ เรบิก ผู้บัญชาการตำรวจเซอร์เบีย เผยว่า มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 43 นาย ผู้ประท้วงบาดเจ็บ 17 คน และจับผู้ประท้วงได้ 23 คน

    เมื่อเย็นวันอังคาร วูชิชประกาศจะกลับมาใช้เคอร์ฟิวหลังพบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ภายใน 24 ชั่วโมง 13 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงสุด การประกาศเคอร์ฟิวครั้งใหม่บังคับใช้วันศุกร์ถึงวันจันทร์ โดยรัฐบาลจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะใช้เฉพาะในกรุงเบลเกรดหรือทั่วประเทศ

    ก่อนหน้านี้ วูชิชโดนวิจารณ์ว่ารีบยกเลิกล็อกดาวน์เร็วเกินไปเนื่องจากมีการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ซึ่งพรรคของเขาชนะอย่างถล่มทลาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"