ผู้การขอนแก่น ถกทีมสืบสวนเร่งคลี่คลายคดี 'ยอดชาย' ผูกคอตายในบ้าน ญาติติดใจเป็นฆาตกรรม


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.63 - ที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วม ภ.จว.ขอนแก่น และ  สภ.หนองเรือ เพื่อสืบสวนสอบสวนการเสียชีวิตของนายยอดชาย แสนสงค์ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน บ.เหมือดแอ่ ม.7 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งพบเป็นศพผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักของตัวเอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่คนในครอบครัวและชาวบ้านติดใจในการเสียชีวิต

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่าเนื่องจากการเสียชีวิตของนายยอดชาย นั้น ภรรยาและญาติพี่น้อง รวมถึงชาวบ้านเกิดความสงสัยเพราะมีเลือดออกที่หว่างขา ซึ่งในกรณีดังกล่าวการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือ รอบคอบเพราะการตรวจที่เกิดเหตุ ได้เดินทางไปพร้อมกับแพทย์รพ.หนองเรือ และ เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4  ที่มีการดำเนินการการตรวจทุกอย่างครบถ้วนตามขั้นตอน โดยแพทย์รพ.หนองเรือ ไม่ได้ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิต แจ้งเพียงว่า เป็นการตายที่ไม่ชัดเจน จึงมีการส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์

“ในใบชันสูตรศพของแพทย์ รพ.หนองเรือ นั้น บอกเพียงว่า มีรอยถลอกที่ขา และโคนขา แต่ไม่ได้ลงความเห็นเรื่องเลือดไหล หรือบาดแผลที่อวัยวะเพศแต่อย่างใด ดังนั้น สาเหตุการของการเสียชีวิตนั้นจึงยังไม่ชัดเจน ยังต้องรอการตรวจพิสูจน์จากแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ต่อไป”

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การเรียกประชุมครั้งนี้ นอกจากมีการสั่งการให้ชุดสืบสวนร่วมกันตรวจสอบในเรื่องของการเสียชีวิตของนายยอดชายแล้ว ยังคงกำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ ที่มีการปล่อยเงินกู้ให้ภรรยาของผู้เสียชีวิตเกือบ 100,000 บาท เพื่อจะได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเป็นนโยบายที่ชัดเจนของรัฐบาล

"สำหรับการส่งศพนายยอดชายไปชันสูตรเป็นครั้งที่สอง คงจะระงับไว้ก่อน เพื่อรอให้แพทย์สรุปผลการชันสูตรศพครั้งแรกออกมา ซึ่งเมื่อผลการชันสูตรศพออกมาก็ต้องดูอีกว่าภรรยาและญาติพี่น้องพอใจหรือไม่ ซึ่งทั้งสองกรณีได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุดในการสืบสวนสอบสวน จนกว่าคดีจะสิ้นสุด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"