อินโดนีเซียติดโควิดพุ่งพรวดเป็นสถิติใหม่รายวันกว่า 2,600 ราย


เพิ่มเพื่อน    

ทางการอินโดนีเซียรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เมื่อวันพฤหัสบดีมากเป็นสถิติสูงสุด 2,657 ราย เกือบครึ่งหนึ่งพบในศูนย์ฝึกทหารในจังหวัดชวาตะวันตก

แฟ้มภาพ บุคลากรสาธารณสุขตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาแบบเร็วให้กับข้าราชการพลเรือนที่ศูนย์กีฬาในเมืองโบกอร์ของอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563

    รายงานในเว็บไซต์ของรอยเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2563 อ้างคำแถลงของอัชมาด ยูเรียนโต เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอินโดนีเซีย วันเดียวกันว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,657 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของอินโดนีเซียเพิ่มเป็น 70,736 ราย และมีผู้เสียชีวิตอีก 58 คน จำนวนผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการเพิ่มเป็น 3,417 คน

    นักวิจัยด้านสาธารณสุขเชื่อกันว่า เนื่องจากมีการตรวจเชื้ออย่างจำกัด จำนวนผู้ป่วยที่แท้จริงในประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลกแห่งนี้ น่าจะสูงกว่าตัวเลขของทางการมาก แม้รัฐบาลจะปฏิเสธข้อกังขานี้และขอให้ประชาชนอย่างได้ตื่นตระหนก

    ข้อมูลบางส่วนที่กลุ่มอาสาสมัครคาวัลโควิด-19 ได้จากเว็บไซต์รัฐบาลท้องถิ่น 20 จังหวัดจากทั้งหมด 35 จังหวัดของอินโดนีเซีย เผยว่ามีผู้เสียชีวิตอีก 6,847 รายที่ไม่เคยผ่านการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา แต่มีอาการของโรคแบบเฉียบพลัน ซึ่งรัฐบาลกลางไม่ได้นับรวมผู้เสียชีวิตเหล่านี้ เพราะผู้ป่วยที่ไม่ถูกตรวจเชื้ออาจตายจากสาเหตุอื่น

    ยูเรียนโตกล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มมากขึ้นนั้นเป็นเพราะประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัย เนื่องจากอินโดนีเซียผ่อนคลายการล็อกดาวน์แล้วเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 1,262 รายเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มทั้งนักเรียนทหารและครูฝึก ที่ศูนย์ฝึกทหารในจังหวัดชวาตะวันตก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"