คาซัคสถานโต้สถานทูตจีน ยันไร้โรคปอดอักเสบรุนแรงกว่าโควิด


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงสาธารณสุขคาซัคสถานแถลงปฏิเสธรายงานของจีนว่ามีการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบในคาซัคสถาน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าผู้ป่วยโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 กล่าวว่า เว็บไซต์สถานทูตจีนประจำกรุงนูร์สุลตานโพสต์เตือนพลเมืองจีนในคาซัคสถานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีการระบาดของโรคปอดอักเสบในคาซัคสถานที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าโรคโควิด-19 โดยในครึ่งปีแรกของปีนี้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 1,772 ราย เฉพาะเดือนมิถุนายน มีผู้เสียชีวิตถึง 628 ราย

    แถลงการณ์ฉบับเริ่มแรกของสถานทูตจีนเรียกโรคนี้ "โรคปอดอักเสบคาซัคสถาน" แต่ภายหลังได้เปลี่ยนคำเรียกเป็น "โรคปอดอักเสบที่ไม่ใช่โควิด" โดยพบโรคนี้ระบาดในจังหวัดอาตีเรา, อักโตเบ และไชมเคนต์ และมีพลเมืองจีนหลายคนป่วยเป็นโรคนี้เสียชีวิตด้วย

    กระทรวงสาธารณสุขคาซัคสถานแถลงตอบโต้เมื่อวันศุกร์ว่า รายงานของสื่อจีนในเรื่องนี้ไม่ตรงกับความเป็นจริง แต่ไม่ได้กล่าวถึงแถลงการณ์ของสถานทูตจีน

    กระทรวงกำลังศึกษาโรคนี้และกำลังเปรียบเทียบกับโรคโควิด-19 โดยยอมรับว่ากระทรวงจัดกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการของโรคโควิด-19 แต่ผลตรวจเชื้อเป็นลบ ว่าเป็นผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางขององค์การอนามัยโลก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"