'ดอยคำ'ประกาศเป้าหมายสู่สังคมไร้ขยะ ชูทุกกล่องน้ำผลไม้มีค่า อย่าทิ้ง ชวนผู้บริโภค'แกะ ล้าง เก็บ'


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

   ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ทวีความรุนแรงขึ้น ตอกย้ำให้ภาคธุรกิจต้องเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานโดยคำนึงถึงการรักษาระบบนิเวศบนโลกและความยั่งยืน ดอยคำตระหนักถึงปัญหาขยะล้นเมืองที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน เพื่อร่วมแก้ไขอย่างจริงจัง จึงใช้แนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน ( Circular Economy )  นำวัตถุดิบหรือทรัพยากรที่ใช้แล้วกลับมาใช้อีกทดแทนการผลิตแบบใช้แล้วทิ้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างขยะ ดอยคำประกาศเป้าหมายมุ่งสู่สังคมไร้ขยะ (Zero Waste) เพื่อความสุขที่ยั่งยืน (Sustainable Happiness) จึงเป็นที่มาของโครงการ “รวมพลังสร้างโลกสีเขียว” ช่วยลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมโดยตรง

     ล่าสุด ดอยคำเปิดตัวกิจกรรม "แกะ ล้าง เก็บ"  เชิญชวนให้ผู้บริโภคนำกล่องเครื่องดื่มยูเอชที ดอยคำ มาแกะ ล้างทำความสะอาด และเก็บ นำมาเป็นส่วนลดที่ร้านดอยคำ สำหรับกล่องน้ำผลไม้ที่รวบรวมได้ทั้งหมดจะนำมาผ่านกระบวนการรีไซเคิล ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยรังสรรค์ให้กลายเป็นแผ่นอีโคบอร์ด นำมาขึ้นรูปแบบเป็นพาเลทไม้เทียม นำกลับมาใช้ในโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปทั้ง 3   แห่ง เพื่อเป็นต้นแบบโรงงานสีเขียว  รวมถึงผลิตกรวยจราจรจากกล่องเครื่องดื่มยูเอชทีมอบให้หน่วยงานต่าง ๆ  ดอยคำยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสร้างความสุขให้สังคมไทย โดยมอบกล่องน้ำผลไม้พร้อมดื่มให้โครงการ “หลังคาเขียว” มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย นำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์โครงการฯ ซึ่งปริมาณกล่องน้ำผลไม้ดอยคำทุก 1,000  กล่อง จะสามารถลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 900 กิโลกรัม และสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ 150  ตารางเมตร ลดอุณหภูมิโลกที่กำลังร้อนขึ้น 

 

กล่องน้ำผลไม้พร้อมดื่มทุกขนาดมีค่า ดื่มหมดแล้ว อย่าทิ้ง ชวนแกะ ล้างทำความสะอาด และเก็บ นำมาเป็นส่วนลดที่ร้านดอยคำ ทุกสาขา

 

     กิจกรรมนี้ผู้บริโภคไทยสามารถร่วมกิจกรรมได้เพียงนำกล่องเครื่องดื่มยูเอชที ดอยคำ น้ำผัก น้ำผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำลิ่นจี่ มะม่วง สตรอเบอร์รี่ หรือน้ำมะเขือเทศ ทุกขนาด 200 มล. 500 มล. และ 1,000  มล. เมื่อดื่มแก้กระหาย ชื่นใจได้ประโยชน์ด้านสุขภาพแล้ว อย่าทิ้งลงถังขยะ ให้นำกล่องมาแกะ ล้าง และเก็บ แล้วนำมาเป็นส่วนลดทุกขนาด มีมูลค่า 1 บาท เมื่อมาช้อป ที่ร้านดอยคำ ทุกสาขา กิจกรรมนี้จำกัดส่วนลดเพิ่มสูงสุด 5 บาท ต่อ 1 ใบเสร็จ โดยใบเสร็จมีมูลค่า 120 บาทขึ้นไป เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31  ธันวาคม 2563 นี้ 

     สำหรับเงื่อนไข โปรโมชันนี้เฉพาะกล่องน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ดอยคำ ทุกขนาดที่ แกะ ล้าง เก็บ แล้ว เท่านั้น ,แสดงกล่องน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ดอยคำ ที่ “แกะ ล้าง เก็บ” เมื่อชำระเงิน โดยไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้,กล่องเครื่องดื่มยูเอชที ดอยคำ ทุกขนาด มูลค่า 1 บาท โดยจำกัดส่วนลดเพิ่มสูงสุด 5 บาท ต่อ 1  ใบเสร็จ  โดยใบเสร็จมีมูลค่า 120บาทขึ้นไป ที่ร้านดอยคำ ทุกสาขา  ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 

      นับเป็นกิจกรรมที่ลดปริมาณขยะ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ส่งเสริมการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริโภคและทุกภาคส่วนร่วมกันปกป้องโลกใบนี้ 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"