'สนธิรัตน์' สยบลือซบ 'พรรคกรณ์'


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.63 - ที่จ.ลพบุรี นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยนายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน, นายยงยุทธ  จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และคณะทำงาน ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ณ ศูนย์การเรียนรู้ตำบลวิถีพอเพียงและพลังงานท่ามะนาว อ.ชัยบาดาล เพื่อเยี่ยมชมเกษตรแปลงใหญ่ที่สามารถช่วยเกษตรกรลดต้นทุนการผลิตได้ จากการใช้ระบบสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ และลงพื้นที่ฟาร์มสุกรที่ศึกษาการใช้พลังงานทดแทนในการนำมูลสุกรมาผลิตเป็นก๊าซชีวภาพ ทดแทนการใช้ก๊าซหุงต้มในครัวเรือน ลดต้นทุนสร้างรายได้ให้เกษตรอย่างยั่งยืน

"วันนี้มาดูโครงการที่ประสบความสำเร็จ เป็นตัวอย่างของพลังงานที่เปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต ที่นี่คือพื้นที่ที่มีปัญหาเรื่องการเลี้ยงสุกร ชาวบ้านไม่อยากให้จัดตั้งฟาร์มสุกร เพราะจะมีปัญหาเรื่องกลิ่น แต่ด้วยวิธีการที่เปลี่ยนเป็นพลังงานแก๊ส ก็จะได้แก๊สชีวภาพที่ชาวบ้านเกษตรกรได้รับผลประโยชน์โดยตรง เช่น ผลิตกระแสไฟฟ้า ลดค่าไฟฟ้าในฟาร์มตัวเองได้ ซึ่งมีปริมาณมากพอที่จะแบ่งให้กับประชาชนในหมู่บ้านได้ใช้ ลดค่าใช้จ่ายสร้างรายได้ นี่คือหนึ่งชุมชนตัวอย่างที่เข้ากับนโยบายของการทรวงพลังงาน คือ Energy For All พลังงานเพื่อทุกคน มาวันนี้คือการมาตรวจเยี่ยมสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ใช้พลังงานโซลาร์เซลล์มาควบคู่กับธนาคารน้ำใต้ดินส่งน้ำเข้าไปสู่แปลงเกษตร ยกระดับผลผลิตทางการเกษตร"

นายสนธิรัตน์ ยังปฏิเสธข่าวการเข้าร่วมพรรคกล้าของนายกรณ์  จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นแค่ข่าวลือ ทั้งนี้แม้ว่าตนจะลาออกจากพรรค พปชร.แล้ว  แต่ยังไม่คิดถึงเรื่องการเมือง ในมิติอื่นๆ ตอนนี้ขอตั้งใจทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้ดีที่สุด เพราะปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ถือเป็นเรื่องใหญ่ และสำคัญมาก ตอนนี้ตนอยากให้หยุดเรื่องการเมืองกันไว้ก่อน ขอให้หันมาช่วยเหลือประชาชนกันให้มากที่สุดก่อน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"