'ช่องส่องผี'อ่วมอีก! กลุ่มสตรีโคราชแจ้งความเพิ่มผิดพรบ.คอมพ์


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมารายงานว่า จากกรณีที่รายการช่องส่องผีกล่าวหาว่า ย่าบุญเหลือซึ่งเป็นลูกสาวบุญธรรมของคุณย่าโม เป็นภรรยาของปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา ส่วนคุณย่าโมเป็นภรรยาหลัก ย่าบุญเหลือเป็นภรรยาสอง ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มีการตำหนิวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา สั่งการให้วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาไปประสานกับลูกหลานของคุณย่าบุญเหลือ เพื่อให้แจ้งความดำเนินคดีกับรายการดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งต่อมาสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมาพร้อมสภาทนายความจ.นครราชสีมาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีกล่าวอ้างดูหมิ่นย่าโม ย่าบุญเหลือ และบิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความโกรธเคืองแก่ชาวโคราชกับผู้บริหารช่องส่องผีแล้วตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ กลุ่มสตรีโคราช 25 ตำบล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และกลุ่มตรีกาชาดนครราชสีมา นำโดยนางสุทิน ชาติพุดซา ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองนครราชสีมา 25 ตำบล พร้อมด้วยนางสาวธัญญานุช สุรฉัตร กลุ่มสตรีคนรักย่าโม พร้อมสตรีชาวโคราชรวมกว่า 100 คน สวมเสื้อสีเหลืองหน้าอกสกีนคำว่า เรารักย่าโม ได้รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) ส่วนหนึ่งกราบสักการะคุณย่าโมก่อนขึ้นนั่งรถราง จำนวน 2 คัน เดินทางไปสมทบกับกลุ่มสตรีที่รออยู่ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยนางสาวลภัสรดา ณัฐอาภาพล รองประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา

โดยเข้าพบกับ พันตำรวจโทพงษ์พร เกตุพละ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี ในข้อหาพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อหาเดียวกันกับสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมาที่ได้มาแจ้งความก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำให้การกลุ่มตรีดังกล่าวในฐานะผู้ร้องที่มีจำนวนมากขึ้น ก่อนกลุ่มสตรีจะรวมตัวกันหน้าสถานีตำรวจพร้อมกันตะโกนอย่างเสียงดังว่า เรารักย่าโม 3 ครั้ง ก่อนสลายตัว

นางสุทิน ชาติพุดซา ประธานชมรมสตรี 25 ตำบล อำเภอเมืองนครราชสีมา กล่าว่า สตรีโคราชมีหัวใจเดียวกันและพร้อมใจกันมาร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี ร่วมกับสตรีสภาทนายความ เรารักคุณย่าโมและคุณย่าบุญเหลือ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีกรณีรายการช่องส่องผีมีการหลบหลู่ดูหมิ่นคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือที่เป็นที่เคารพศรัทธาของพวกเราชาวโคราช ที่ได้มาทำรายการที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ พวกเราจึงมาขอร้องทุกข์แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับรายการนี้ และเพื่อให้ออกมาขอโทษขอขมาและแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ 

นางสุทิน กล่าวว่า ทราบว่าเขาจะมาขอโทษขอขมาในวันที่ 19 ก.ค.นั้น ตนคิดว่าคงต้องขออนุญาตดูก่อนว่า เขาจะมาขอขมาแบบไหน และจะทำอย่างไรบ้าง เพราะที่เขาพูดไปแล้วมันเอากลับคืนมาไม่ได้ เหมือนกันออกไปทั่วโลกทั่วประเทศแล้วมันเอากลับมาคืนไม่ได้ ฉะนั้นวันที่ 19 ก.ค.คุณจะมาขอขมาแบบไหนที่จะถูกใจสตรีชาว จ.นครราชสีมา ตนคิดว่าจริงๆ แล้วเขาก็รู้อยู่แล้วว่าประวัติศาสตร์เป็นมาอย่างไร เราก็ยังคิดอยู่ว่า การขอขมาจะเพียงพอสำหรับเราหรือไม่ ซึ่งเราก็ต้องหารือกันว่าเราจะเดินหน้าอย่างไร คงต้องขอดูวันที่ 19 ก.ค.นี้ก่อน เราขออนุญาตดูเจตนาที่ได้มาแสดงว่า เขาแสดงด้วยความจริงใจ บริสุทธิ์ใจหรือไม่ เราคนไทยด้วยกันเราก็พร้อมที่จะให้อภัย แต่อยากให้คุณได้รู้ว่า พวกเรากลุ่มนี้รักคุณย่าโม รักคุณย่าบุญเหลือ ชาวจ.นครราชสีมา หรือจังหวัดอื่นๆ คนไทยทุกคนรักและศรัทธาคุณย่าทั้งสองท่าน การที่รายการคุณและที่คุณพูดออกมามันสร้างความกระทบกระเทือนให้กับพวกเรา  

นางสาวลภัสรดา ณัฐอาภาพล รองประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เป็นตัวแทนประธานสภาทนายความ จ.นครราชสีมา ได้ประสานกับกลุ่มพลังตรีโคราช เพราะได้รับความเดือดร้อนเสียหายต้องการที่จะมาแจ้งความดำเนินคดีกับพิธีกรรายการช่องส่องผี ทั้ง 3 คน ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 โดยวิธีเผยแพร่นำข้อมูลที่บิดเบือนจากประวัติศาสตร์ของจ.นครราชสีมาที่ได้ทำบันทึกไว้ ซึ่งพิธีกรได้นำข้อมูลดังกล่าวซึ่งเป็นการบิดเบือน ไม่ตรงกับประวัติศาสตร์ความเป็นจริงในจดหมายเหตุต่างๆ หรือบันทึกประวัติศาสตร์ของชาวจ.นครราชสีมา ซึ่งทำให้เราได้รับความเดือดร้อน.    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"